Shine's POV
Finally. Andito na kami ngayon sa hotel malapit sa bmm.
Natatakot talaga ako e, marami kasing kwento kwento dito.3 na rooms ang kinuha namin kasi kung tigiisa mapapamahal pa kami.
"Jane! Dalawang rooms nalang ang kuhain natin" sabi ni sky.
"Magkahiwalay ang girls sa boys"
"Hmm. Pwede rin." Sabat naman ni jane
"Tatlo na! Tabi nalang kami ni jane." Sabi ni mark
Parang may something talaga sa dalawang to e. Nahahalata ko na eh.
"Bakit ba ayaw mo prince?" Tanong ni lorene.
"Ayoko kasama si butiki!"
Aba tarantado to ah?! Ako ba tinutukoy nya!?
"Ha? Sinong butiki!"
Sabi ni mark, naka tingin saakin si sky. W/ evil smile.
Napatingin naman sila saaking lahat... umiwas ako ng tingin tapos maya maya....
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!"
Tumawa silang lahat. Aba pinag tulungan pa ako!
"Kaya pala shine nung naka kita ka ng butiki sa kwarto ko, umalis ka na agad!?" Sabi ni jane. Aba laglagan ah.
"Grabe ka! Sana naman tiger nalang e maiintindihan ka pa namin kaso butiki? Its just a little baby thing hahaha"
Sabi naman ni mark. Yung hawak kong bag binalibag ko na nagpatahimik sa kanila sabay walk out.
Malayo na ako pero pinagtatawanan parin nila ako. Leche kasi si sky kumag eh.
pumunta ako sa rooftop ng hotel. Ang ganda ng view, makikita mo mula dito ang bmm.Maganda pala sya sa malayo. Medyo creepy nga lang dahil madilim.
"Kasalanan ko bang takot ako aa butiki? Hindi naman ah!"
Sabi ko sa sarili ko. Habang galit na galit na kunwari kausap si sky kumag.
"Minsan, hindi natin maiiwasan na may mga taong manghuhusga saatin. Maiksi lang ang buhay kaya sulitin mo na sa masasayang araw."
muntik na akong mapatalon sa gulat. May lalaki akong nakita sa left side ko. Tapos naka harap pa ako sa bmm tipaklong talaga whoa!
"Oh, jake nga pala! Sana naalala mo pa ako!" Sabi nya saakin. Jake? Jake? Jake? Wala akong matandaan na jake e.
"haha. Ahmm, sorry but i dont remeber you. who are you?" Sabi ko
"Englishera ka parin pala shine, hindi ka pa din nagbabago. Ako si jake ... jake zander perez."
Wait! What?
"jz? Ikaw na yan?"
Oo naalala ko na sya, DATI kong bestfriend
Nagkahiwalay kami dahil pumunta sila ng america for 8 years. Walang paalam sya umalis kaya ayun."Shine, alam mo sorry kasi iniwan kita. walang paalam, sulat, messages.. gusto ko lang malaman mo. Kaya ko yun ginawa kasi, gusto ko mag move on!"
Napatingin ako bigla sa kanya.
"Move on??"
"Oo, since nakilala kita. Minahal na kita, alam ko ikaw ang future girlfriend / wife ko. Shine can i court you? Kung patatagalin ko pa 'to sasabog na yung puso ko e. Kaya kong mag hintay para sayo."
Natulala ako sa mga sinabi nya. Hindi ko alam pero, anong sasabihin ko? Oo aaminin ko, naging crush ko sya dati kaya nasaktan ako.
"Ha?" Ano ba shine! Isip isp isip!
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...