CHAPTER 62

82 3 0
                                    

Shine's POV

"GOOD MORNING WORLD!!!" Sabi ko sa buong kwarto ko ng pasigaw. Ewan ko kung bakit ang ganda ng gising ko.

Feeling ko kasi may mangyayaring maganda. Feeling ko lang ah. dumiretso na ako sa cr. Nag hilamos na ako at kinuha ko na yung toothbrush ko. Kinuha ko din yung tooth paste.

Nilagyan ko na yung tootbrush ko. "Opps. Hayy ano ba yan!" Napasobra yung lagay ko. Nakakainis naman pero hayaan mo na.

Lumabas na ako ng kwarto ko. pupunta ako kwarto ni jane. Gigisingin ko na sya.

Habang naglalakad ako sa hallway nadulas ako. Arraayy.. ang t@nga naman kasi nung sahig e. Ang sakit tuloy sa pwet tapos yung sugat ko pa.

"Malas naman oh!"

Kinatok ko na yung pintuan ni jane. Bumukas naman agad yun.

"Good morning bestie. Aga mo ah?" Sabi nya, pumasok na kami sa loob .
"Ewan. Feeling ko may mgandang mangyayari e." Sabi ko. Naupo sya sa study table nya .

"Ang bestfriend ko... inlababo na"
Nagulat ako sa sinabi nya kaya agad akong napatingin sa kanya.

"Inlababo ka dyan. Hindi noh!" Pagmamaang maangan ko. Oo inlove na ako.. as in.. kilala nyo naman kung sino sya e 😄 ..

"Tss. Kilala kita bestie. Iba kasi ngiti mo eh. At kitang kita ko yun sa mga mata mo"

Sabi nya habang tinuturo yung mata nya. Ganun ba talaga kahalata?
Bumalik sya sa kama at tumabi sakin.

"Kelan mo sasagutin?!" Sabi nya na parang na eexcite at kinikilig pa.

"Ewan ko e" sabi ko naman. Di ko talaga alam.

"Tsss" kelan ko nga ba talaga sya sasagutin?

"Mag ayus ka na! Malate pa tayo"

"May pasok ba?"

"wala. Foundation day ngayon te!"

"Omg! Sure ka?" Tumango sya at tumakbo na agad ako sa kwarto ko. Sa buong school year eto yung pinaka hihintay ko ^_^

Pagkatapos ko mag ayus. Pumunta na agad ako ng kwarto ni jane. as ussuall. Galit nanaman, ang tagal ko daw mag ayus. Sadyang mabilis lang kaya sya.

"Naghihintay yung manliligaw mo"

Huh? Manliligaw? Sino?
Ay talaga naman oh! Si sky pala! Hehehe.

"Ha? Ah e.. pano ka?"

"Kasama nya si myloves"

"Yuck! Myloves!"

"Ewan ko sayo!!"

Bumaba na sya. Myloves myloves pa syang nalalaman. Dami nilang alam

Bumaba na ako dahan dahan para di nila mahalata... habang pababa ako ng pababa, sinisilip silip ko sila.

"Sinong sinisilip mo!?"

"Ay palakang mataba!! Ano ba sky!? Tss"

"HAHAHA! Tara na. Ang bagal mo e!"

"Sige na ako na mabagal!"

Bigla nya akong binuhat yung bridal style.

"Hoy! Ibaba mo nga ako!"

"This is the best day of our life. I'll make it sure honey..."

"Honey honey ka dyan! Pagkain yun! At kadiri ka"

"Ay ang gm nito"

Bakit ano ba sa tingin nya yung iniisip ko?

"H-hoy! D-di ah!!"

Binab na nya akO nung nasa kotse na kami. Palibhasa nag g-gym e.

********

"Shine!" Sigaw sakin ni sky dahil maraming tao.

"Oh?"

"Tara! Sa marriage both tayo!"

"Eww! Ayoko nga mag pakasal sayo!"

"Eto naman! Tara na dali!"

Wala akong magawa dahil hinatak nya ako. Ang dami nilang alam. May pinasuot pa saaking dress na white. Tapos may bouqet akOng hawak.

May red carpet din sa gitna. Tapos si sky nag hihintay sa dulo. Hindi naman Ganon kahaba yung lalakaran mga 8 steps lang.

Kumanta na sila.

"Ten ten tenen, ten ten tenen ayieeee!!" Sabi nila maka ayie e kumapit nga lang ako Kay sky.

Si mark kunwari yung pari .
Ang dami Dami nga nyang sinabi e.

"Sky, you may kiss the bride" sabi ni mark. Napatingin ako Kay sky. Anong halik gagawin nya?

Nag sisigawan na yung mga school mates ko. Grabe masakit sa tenga ah.
Hinawakan nya yung mukha ko.

At hinalikan nya ako sa...
.
.
.
.
.
.
.
Noo syempre. Kaso nagtaka ako dahil hawak parin nya yung mukha ko. Kiniss naman nya yung ilong ko.

Tapos.... Nagpalak pakan na yung nga school mates ko. Nakakahiya pero nakakakilig naman.

Sunod na pumunta kami sa periswheel. Malaki sya nakatayo sya sa garden. Yung parang sa skyranch. Ganun kalaki.

Sumakay kami sa color blue.
Kitang kita mo dito yung buong school at buong city.. Sobrang bagal lang din nung andar nya.

Tahimik lang kaming dalawa lalo na si sky. Ewan ko mukha kasing kinakabahan ano kyang problema?

"May problema ba? Ang tahimik mo." Sabi ko sa kanya.
Bigla naman sya ngumiti

"Oh bakit ganyan ka ngumiti?" Sabi ko sa kanya.

"Shine... Wala akong paki kung mapahiya ako o hindi. Pero shine, mahal na mahal na mahal kita baka kapag di ko pa sinabi to, sasabog na talaga yung puso ko e. Ang hirap iexplain." Hinawakan nya yung kamay ko.

"... Pero Shine, can you be my girlfriend ? Forever?" Ntutulala ako sa mga sinasabi nya. Nag bibiro ba sya?
Parang kanina lang Ang saya saya namin tapos nag aalok sya na maging boyfriend ko sya

Kumuha ako sa wallet ko ng barya. Nag tataka sya dahil may binigay ako sa kanya.

"Ano 'to? Dalawang piso?"
Hayst! Ang slow nya talaga.

"Yan yung sagot ko. Kapag nagets mo, tayo na" sabi ko sa kanya.

Bumuks na yung pinto at nauna akong bumaba. Nanatili syang naka upo doon.

"Sir, sasakay pa ulit kayo?" Tanong nung lalaki. Natauhan sya.

"Ah Hindi. Shine saglit"
Hinabol nya ako. Hanggang ngayon naka ngiti parin ako. Ang saya saya ko.

Bigla nya akong niyakap mula sa likod ko. "Thank you baby girl" sabi sakin ni sky.

"Ano nagets mo na?"

Binalik nya saakin yung dalawang piso. Edi means oo

"Baby girl. Promise ko Sayo hinding Hindi kita iiwan at pababayaan. I love you baby girl"

"Promise mo yan ha? I love you too baby sky." Di ko napigilan Pero hinalikan ko sya. Parang kelan lang mag kaaway pa kami. Ngayon mag bf and gf na kami.

Ganito pala Ang pakiramdam ng sobrang in love...

Sweet BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon