Shine's POV
Nag luluto na sila yaya linda ng handa para mamayang gabi. sila jane at rain naman nag bobonding sa kwarto. Nag seselos na nga ako sa dalawang yun e pero ok lang..
May good news din ako kay rain.. sa lahat.. matapos ang ilang buwan na pag hahanap sa donor.. naka hanap din sa wakas.
YUP! Maooperahan na si rain! ^_^ para talaga akong nabunutan ng tinik sa puso. Una, makakakita na si rain. Pangalawa, tapos na ang paghihirap ko sa paghahanap.
Acctually sa america ako naka kita ng donor. nag papahanap kasi ako dahil may pasok.
Nasa kwarto lang ako ngayon. Nag cecellphone at yakap yakap si teddy..
"Ano kayang pwede kong ipangalan sayo teddy?" Sabi ko sa teddy bear.
"Ah alam ko na.. ikaw si teddy star" yun ang unang pumasok sa isip ko. Ewan ko kung bakit. Siguro mahilig talaga ako sa star.
Marami ang bagay na nag papasaya sakin e. Hmm, yung star, fire works, rainbow.. syempre family and friends ko.
Nag facebook ako. Ilang months ko din hindi to nabuksan.
nagulat ako dahil ang daming notifications at friend request and messages from my old school.Friend request - 83
Message - 56
Notification- 633Ano bang uunahin ko dito? Pinindot ko yung notification. Puro naman to added to the public group at likes ng profile ko.
Wow ha. 450 na yung likes.
Hindi ko na binuksan dahil sobrang dami.Sinunod ko naman yung mga messages .. sobrang dami, yung iba nangangamusta. Di ko na nireplyan dahil sa dami.
Sayang oras tapos iseseen ka langSunod naman yubg friend request. Sobrang dami, karamihan yung sa school namin. Ayoko maging famous masyadong maraming bashers.
Nakita ko unang una yung pangalan ni sky.
Prince sky de guzman
380 mutual friends
Accept • ignoreDi ko nalang pinansin yun. Bahala nalang sya sa buhay nya. Hindi nya nga ako tinatawagan e. Miski text e. Nag aalala kaya ako.
Tumayo ako at pumunta sa kwarto ni rain..
"Sis?"
"Pasok ka bestie" sigaw ni jane. Mag kasama nanaman tong dalawang takas mental na to
Pumasok ako at nakita ko silang dalawa naka upo..
"Ahm, sis.. may regalo ako sayo.."
"Ano yun?"
"Basta. Bukas"
Alam na ni jane ang tungkol dito. Kaya yung tingin nya tuwang tuwa. Si rain naman ang laki ng ngiti.
"Oh basta, bukas mo makukuha"
"Excited na ako!!!"
"Mas excited ka pa sakin jane e!"
tapos nag tawanan kami.
"saglit lang ah"
"Ahm bestie wait. Mag bihis ka "
"Ha? E san naman tayo pupunta?"
"Basta.. may pupuntahan tayo eto isuot mo"
"Oo nga sis. Dali dali"
"Ah eh. O-okey"
Tinulak nila ako papunta sa kwarto ko. wala akong magawa kaya sinuot ko na yun.
Ang ganda nga e. dress sya above the knee. Color blue din. Tapos stripe na black.
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...