DUMB

200 10 2
                                    

A/N: Series of flashbacks will come your way... kaya dapat po ninyo malaman ang flashbacks lang kaysa mga eksenang nasa future na....



LUCAS' POV



Yes, I am dumb. I didn't have the power to speak. Daig ko pa ang pipi na hindi talaga makapagsalita. May boses naman ako pero hindi ko ginamit ng tama. Kapag nakikita ko na siya, nakakalimutan ko na ang mga gusto kong sabihin. Parang nililipad ng hangin ang mga letra, nabuburang lahat sa isip ko. Dahil walang letra, wala din akong masabi. At bakit? Ikaw? Kaya mo bang magsalita sa harap ng crush mo? Syiempre, tulad ng dumb, matatahimik ka kapag nasa harapan ka na niya.



Yes I am STUPID. I even change my color when I she come near me or I come near her. Para lang akong chameleon na madaling maka-adapt sa lugar. Madali nitong nabago ang aking hitsura. I even look stupid kapag kakamut-kamot ako sabay hehehe na parang walang nangyari. Mamumula sa init ang aking magkabilang pisngi or mamumutla ako sa hiya... Para akong kiti-kiti...para akong asong di mapaihi at pusang di mapaanak. Para akong batang may bulate sa puwet... This is natural... Lahat ng mga nagbibinata at nagdadalaga, ganito daw talaga ang nararamdaman.



I am a FOOL. Aaaaahhhhh! Kung anu-ano na ang puwedeng itawag sa akin . Hindi ako nagkaroon ng lakas ng loob na sabihin sa kanya ang totoo. Ilang beses na rin akong nag-dare pero ilang beses din akong nag-fail. Hay buhay... naghihintay pa ako ng Pasko...or end of the world. Anong century na?



We were as young as 12 years old. When I sure felt that feeling... Yes, I don't deny. I first fell in love with her...



It is not easy being a dumb. But even dumb do fall in love....



Hanggang sa isang araw, tuluyan na kaming nagkahiwalay. Iyon ang pinakamalungkot na bahagi ng aking buhay. Sayang, sasabihin ko na sana sa kanya noong araw na iyon pero iba talagang magbiro ang tadhana. What a darn bad joke?

STUCKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon