TWIST AND TURNS

48 0 0
                                    


I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have (If only I have) a time machine.



MAYA'S POV



Nasaktan ako sa sinabi ni Lucas. Hindi ko inaasahan ang mga sinabi niya. Alam naman niya na sa kanya ko lang naibigay ang aking pagkababae sa murang edad bago kami umalis patungong America. Parang wala siya sa sarili ng sunduin ko siya sa airport.



Pagpasok ko sa loob ng stadium, napakadaming tao.



Dinig ko ang sigawan nila.



Nakakabingi ang sigawan... Paano ko makikita si Lucas



Ang dami ng mga tao ngayon? "Lucas, where are you?" Sabi ko lang sa isip ko pero nasabi ko na pala sa microphone ng di ko sinasadya. Nag-init ang pakiramdam ko, umugong ang malakas na bulungan. Susme, magkakamali pa ba naman ako ngayon?



"Darling, what's going on? " Dinig ko ang sabi ng aking coach sa aking earpiece. Hindi na ako makakibo.


"YOKOHAMA....." Sigaw na parang concert lang ni Taka Miroushi...Sigawan ang mga tao. Isinigaw nila ang pangalan ko.


"This song is very significant to me. " Pasimula ko...Dedma ang nabanggit ko kanina.


"He was just a simple boy in our neighborhood , " Nagsigawan ang mga tao...Naglakad ako papalapit sa harap ng maraming tao kahit ako ay nasa entablado.


"15 years ago.... It started with a loveletter for a 12 year old girl... Until one day, just the sound of the wind brought that tune so clearly....so visible in ears...This song is for you... You know who you are...."



At kinanta ko na ang kantang "STUCK" ...lalong nagkaroon ng malakas na ugong ng hiyawan ng mga babae at lalaki sa buong stadium. Hindi napigilan ng iba kaya nakikanta na rin sila...



Si Lucas ang dahilan ng lahat....



At sana, narinig niya ang mga sinabi ko.



Pagkatapos ng kanta, " I still wanted to hear you answer.... I am waiting..." Hindi ako tuminag na nakatayo sa gitna ng stage habang nakatutok sa akin ang spotlight....



What if.... walang Lucas ang umakyat? Hahayaan ba niya akong mapahiya sa gitna? Gusto kong umiyak, at sumigaw... Nangilid na ang luha ko. Nanginginig ang aking mga kamay at tuluyang yumugyog ang aking balikat at yumuko ako....

STUCKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon