SILENTLY HOPING

20 1 0
                                    

LUCAS' POV



Sinabayan ko na ng dasal... sana... sana lang kung puwede namang ipagkaloob sa akin si Maya ay huwag namang pahirapan ang kalooban ko dahil matagal na panahon na akong umasa at naghihintay sa kanya. Nadadala daw kasi ang lahat sa dasal at hindi sa santong paspasan. Marunong naman akong maghintay... sa WALA ( Iyon ang klase ng paghihintay na ginawa ko ) Pero nawalang bigla ang pag-asang iyon sa mga nakita ko sa telebisyon na iyon.



♪How are you supposed to see things ♪See things as if we are into relationship ♥... Hinintay ko lang na mag-alas otso ng gabi at lumabas ako sa bahay.



"Saan ang punta mo?" Tanong ni Mama habang mag-isang nanunood sa sala ng kanyang paboritong series sa ETC. Hindi mahilig manuod si Mama ng mga Kdrama o kaya sa mga local Tv network. Minsan kasi , nabo-boring daw siya sa pare-parehong plot ng mga palabas sa telebisyon kaya nakahiligan na lang niya ang manuod ng palabas sa cable ng mga English movies.



"Mama, magpapahangin lang po..."


"Lucas, tama na ang senti..."


"Magpapahangin lang po..."



Dumiretso na ako sa labas. Dahan-dahan pa akong maglakad sa aming kalye. Alam kong tahimik sa mga oras na iyon. Tulak ng dati, sa gawing kanan ako nagsimulang maglakad patungo sa parke kung saan madadaanan ko ang bahay nina Maya. Bigla akong napaiyak. Tahimik na tumulo ang luha ko. Hindi ko talaga mapigilan ang sinapit kong kabiguan...



♪ If only you knew ♪ Y es, I will let you know ♪ Naglakad- lakad ako. Kung sana ay nalaman kong aalis siya, hindi ko na pinalampas ang lahat ng pagkakataong dumating para aminin sa kanya na crush ko siya. Kung ang pagkakataon ay naging mapagbigay sa maing dalawa, sana ay sabay kaming lumaki sa iisang lugar, nakapaglaro sa iisang kalye, nagkasamang mag-aral sa iisang school at naging magkaibigan tulad ni Tasha.



Pero kung babalik siya ngayon... Sasabihin ko na talaga...




♪All the times we were together ♪ Lahat ng iyon ay aking naalala habang papalapit ako sa daan patungo sa bahay nila. My life after she went away was all but reminiscinse of the past. I have had enough of the past... How I wish to live with her in the future. If tomorrow comes, how I wish...she will be waiting for me in this neighborhood . Seated under the tree while listening to her favorite song. Staring outside the fence from time to time as if waiting for someone... someone like me...



♪All you see is what you want ... My heart is being shattered ♪ Her song is really fascinating. It has moved and touched the deepest part of my heart where she had lived for several years now. I'm stuck and stranded to my feelings to someone which some may not find it healthy and not good. Every morning , I would always wake up and cause me to think of a lot of things even the possibilities of seeing each other again. Given the chance to say everything to her up close and personal.



Hindi ko magawang tawanan ang sitwasyon ko ngayon. Napasalumbaba ako sa bakod na dati kong inuupuan. Malaki na kasi ako at hindi ko na ioyn puwedeng gawin dahil baka masira ko na ang bakod nila at mapagalitan ako ng caretaker doon at ng Homeowner's Association.



Durog na durog ang puso ko, isang trilyong beses na nadurog ng makita kong hinalikan ng lalaking iyon si Maya. Kitang kita ng buong madla...sa iba't ibang bansa...sa buong universe at Milky Way...



Dapat ko na nga yatang ipauba

STUCKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon