Heartstrings
© Copyright 2013 All Rights Reserved
Daniel’s POV:
Nasa bahay na ako ngayon nanunuod ng t.v. kakatapos lang kasi naming magdinner ni Nicole. Sabi kasi nila magpatunaw daw muna ng kinain mahirap na kaya nagbukas ako ng softdrinks. Wala namang magandang panuorin nilipat ko sa ibang channel. Maya-maya bigla na lang akong nakarinig ng sumigaw…
“…AHHH!!!!...” nakita ko na lang si Nicole na tumatakbo papunta sakin.
“…ano bang problema?...” tanong ko sa kanya nakaupo na siya sa tabi ko habang hawak hawak yung phone sa kamay niya.
Hinawakan niya yung braso ko sabay pisil yung parang nanggigigil.
“…aray ko!...” binitawan na niya ako.
“…kuya….” Nakangiti niyang sinabi sakin.
“…ano nga?!...” hinawakan niya na naman yung braso ko. “…tigilan mo na nga ang pagpisil sakin... meron naman stress ball diyan ha….”
“…sorry naman…” tinanggal na niya yung kamay niya sa cellphone naman siya ngayon nanggigigil “…kuya… I have a good news!!...” nagtatatalon siya sa sobrang tuwa.
Nasisiraan na ba tong kapatid ko??...
Matapos ang ilang minutes na kakatalon niya naupo ulit.
Napagod siguro.
“…the good news is??...” tanong ko.
“…kuya,uuwi na sila mommy and daddy this coming Sunday night!...” sabay ngiti sakin.
“…are you excited??...” tanong niya nagnod na lang ako.
Ilang months ding wala sila dito sa bahay at buti ngayon naisipan nilang umuwi. Matagal na kasing miss ni Nicole sila mommy pero ako... sanay na ako kaya hindi na ganon masyado di tulad nung maliit pa ako.
Kathryn’s POV:
Hay, salamat matatapos na din ang isang nakakapagod na week. Sigh. Makakapagpahinga na din ako sa wakas nito sa bahay. Matutulog nga lang ako bukas maghapon tutal Sabado pa lang naman sa Linggo na lang ako maglalaba. Gusto ko lang kasing magrelax kahit papano puro stress yata yung inabot ko sa buong linggo.
“…ito na yung order mo…” kinuha ko yung tray ko at nagbayad.
“…salamat po…” umalis na ako para maghanap ng mauupuan.
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
FanfictionHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...