Heartstrings
© Copyright 2013 All Rights Reserved
Kathryn's POV:
Walang klase ngayong umaga may program na naman kasi about don sa fund rasing ng S.C na 'Slave for a CAUSE'. Halos buong Linggo yun at yun lang din ang pinaguusapan sa buong campus at karamihan puro babae. Ang sabi nila ito lang daw yung pagkakataon para magkaroon sila ng 'chnace' na makasama ang isa sa mga sinasabi nilang 'hottie' sa buong North Richmond.
Sino nga ba naman ang papalagpasin pa ang pagkakataon na yon diba? Akalain mo yun maghihintay ka ng isang taon para lang sa pagkakataon na yun. Ang sabi nga nila once in a blue moon lang daw yun kaya wag ng palagpasin.
Sa tingin ko nga mas pinagkaabalahan pa ng mga tao tong fund raising na to kung icocompare sa election na nangyare last month. Ganon na ba talaga kahalaga at kabigdeal tong "Slavery" na sinasabi nila?
Siguro sa iba..... pero sa akin hindi naman masyado.
Ang dami kong nakakasalubong sa daan na ang bukangbibig puro ng crushes nilang gusto nilang maging slave for 1 week. Naging biruan pa nga yon e na nakatulong ka na daw sa mahihirap may makukuha ka ang bonus dahil in excahge slave for ang isa sa mga lalakeng kasali sa list ng Hottie.
Iba na talaga siguro ang kabataan ngayon.
"...ate, Kath!..."
Tamang-tama ang paglikon ko dahil papalapit na sakin si Nicky.
"...o, bakit Nicky?..." tanong ko.
".. ate, wala akong magawa sa classroom e. Ang iingay ng mga classmates ko tapos ang gulo-gulo pa..." ngumiti ako sa kanya.
"...kaya ka ba lumabas?..." nagnod siya sa sinabi ko. Naglakad na kami ulit pupunta sana ako sa library para magbasa ng libro tutal break naman namin ng ilang oras pero sa tingin ko dahil nandito na si Nicky may magagawa na ako.
"... ate, saan ka ba pupunta?..." tanong niya sakin habang tinignan yung wrist watch niya.
"... sa library sana.... pero sasamahan na lang kita..." sabi ko sa kanya.
Ngumiti siya sakin. "...thank you ate!..." hinawakan niya yung kamay ko. "...o, saan ba tayo pupunta?..." tanong ko sa kanya. "... ate, hindi mo ba alam na ngayon na yung auction kay kuya Dj?..." napaisip ako agad sa sinabi niya.
Ano? Auction na ba ngayon ni Dj?
"...hindi mo talaga alam ate?..." curious na tanong ni Nicky sakin. Oo, nga pala bakit ko nakalimutang ngayon na nga pala yun nawala lang talaga sa isip ko.
"...ha?...a.. nawala lang sa isip ko..." pagsisinungaling ko.
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
Fiksi PenggemarHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...