Heartstrings
© Copyright 2013 All Rights Reserved
Daniel's POV:
Nakita ko na naman yung malaking salamin ni Mr. Chen at yung katawan niyang halos hindi na magkasya sa upuan. Sigh. Ano na naman kaya ang iuutos nitong gawin dahil kung magpapatawag yan e sigurado na yan. Hindi naman niya siguro ako ipapahanap kung hindi "importante" yon diba? at isa pa si Julia pa ang inutusan niya.
Nasa tabi ko siya ngayon ilang inches lang ang agwat namin sa isa't-isa. Napansin kong halos magkasingtangkad na pala kaming dalawa. Napangiti lang ako habang tinitignan siya. Buti na lang naisipan kong dumaan kanina kundi...
"...Daniel?..."
"...Daniel?..." hindi ko namalayang tinatawag na pala ako ni Julia.
Nakatingin siya sa akin kaya napaiwas ako bigla ng tingin.
"...ha?..." tinuro niya si Mr. Chen na nakatingin sa aming dalawa ni Julia.
"...bakit niyo nga pala ako pinatawag?..." tanong ko sa kanya. Meron siyang kinuhang papel sa may desk niya at binigay sa aming dalawa. Binasa ko yung nakasulat sa flyers.
Science Fair
to be held at Startford North Western University
Napakunot na lang yung noo ko nung nabasa ko yung pangalan ng university na yon. Hindi pa ba kami tapos tungkol diyan e nung isang araw pa niya sinabi. Ano naman ngayon kung may "Scienece Fair" don diba? Malay ko ba don... Ano na naman bang koneksyon ko diyan? Hay, naku.
"...Science Fair?..." tanong ni Julia at nagnod lang si Mr. Chen sa kanya. Naupo ako sa may gilid at nilagay ulit ung flyers sa desk niya. Tinignan lang ako nila habang pinaglalaruan ko yung papel.
"...hindi pa ba tayo tapos tungkol dito?... nung isang araw pa to ha?..." sabi ko kay Mr. Chen.
"...oo sumali na ang university natin sa Scine Fair na yan... o ano na naman bang problema?..." tanong ko.
"... at ano bang kinalaman ko diyan at pinatawag mo pa ako dito?..."
"...requirements na magpadala ng dalawang students each university na kasali sa Science Fair bilang representative para sa gagawing evaluation ng mga committee..." sagot niya sa akin. Tinignan ko siya na para bang nagtatanong.
"...kayong dalawa ang napili ko para don..." sagot niya napatingin ako bigla ay Julia.
"... alam kong magagawa niyo ng maayos ang ibibigay ko sa inyong assignment at wag kayong mag-alala sinabi ko na sa adviser niyong si Mrs. Tervor ang tungkol dito kinausap ko na din siyang bigyan kayo ng additional grades para don..."
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
FanficHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...