Feeding

26.1K 161 18
                                    

Heartstrings

© Copyright 2013 All Rights Reserved

Daniel's POV:

"...o, sige na mga pare alis na ako..." pagkatapos kong magpaalam s akanila tumayo na ako.

"...sigurado kang ok ka lang ha, Dj?..." tanong sakin ni JC at nagnod lang ako sa kanya.

"...mamaya na lang..." sabi ko.

Tinapik nila ako sa balikat

"...wag ka munang pumunta sa practice natin mamaya kung hindi ka pa ok..."sabi sakin ni Katsumi.

Nasa hallway ako ngayon sakto nagbell agad at ang ibig sabihin non break na.

Nagtatanong kayo kung bakit nasa hallway ako agad? Simple lang ang sagot hindi ako pumasok sa iba kong klase ngayong umaga. Nagcutting sa madaling salita. Wala ako sa mood makinig sa mga mga talak ng mga teacher ngayon. Isa sa mga advantage kapag malakas ka sa school.

Nagugutom na ako.

11:35 na pala Makakain nga.

Ano bang masarap kainin ngayon? 

Bawat nadadaan kong tao binabati nila ako syempre di mawawala ang mga "hi at hello".

Hindi naman sa pagmamayabang pero kilalang-kilala ako dito sa buong campus dahil na din siguro sa gurpo namin na  parking 5 at dahil na din siguro..... I got the looks katulad nga ng sabi nila.

Sinong nila?

Ayun magtanung-tanong kayo sa mga school mates ko dito malalaman niyo ang sagot.

"...ang haba naman ng pila..." nasa dulo na ako nung nakarating ako sa canteen.

Grabe, ganito pala kahaba yung nasisingitan naming 5 nila JC. Ngayon ko lang nalaman na madami pa la kaming nauunahang kumain. Sandali pa lang ako nakatayo dito pero nananakit na ang paa ko.

 Hayyy...

Tinatamad na akong pumila.

Kailangan ko na sigurong gamitin ang pagiging 'padila' ko dito.  

Kakalabitin ko nasa yung nasaunahan ko ng may napansin akong babae nakaupo sa gilid mag-isang kumakain.

"...ang sarap ng kain ha..." subo lang siya ng subo na para bang walang pakealam sa mundo kung makita man siyang makalat kumain.

"...Dj?Gusto mo mauna kana samin o.... " may narinig akong nagsalita sa gilid ko.

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon