A/N: I think hanggang ngayon hindi pa rin siya makagetover/recover sa decision ni Dj last chapter. Maybe mas matimbang lang talaga ngayon si Julia sa kanya kaya mas pinili niya over his friends I guess...
btw, THANK YOU ng MARAMING-MARAMI sa mga readers dahil guys 2K+ na tayo ^_^ hindi ko na kailangan na isa-isahin ko pa kayo because you already know who you are. Sa mga walang sawang nagcocomment in every chappie naiinspire ako magUD agad!
xoxo
Yam
Heartstrings: Chapter 43 part 3
Daniel's POV:
Pagkaparada ng sasakyan bumaba na ako agad at tumakbo papasok sa loob. Dirediretso lang ako dahil alam kong wala na naman sa bahay sila mommy. Simula nung dumating sila dito halos hindi na din naman sila umuuwi trabaho kasi agad ang inatupag habang kami ni Nicky na isang tabi na naman.
Kung sa akin ok lang naman na wala sila dahil sanay na ako. Para ngang mas maganda pa na nasa states sila dahil alam kong malayo sila sa amin at hindi talaga sila makakauwi ng bahay gabi-gabi pero kapag nandito.... kahit na ilang kilometro lang naman ang layo ng bahay namin hindi pa nila magawang magpasaglit man lang para tignan kung kamusta na ba kaming dalawa ng kapatid ko.
Wala e... mas importante nga talaga ang business namin kesa saming dalawa. Pambihirang buhay to.... sana man lang naisip nila si Nicky na parating nagaantay. Bumaba na ako ng hagdan at palabas na ng narinig kong may tumawag sakin.
"...Daniel..." natigilan ako boses ni mommy yon ha? Nilingon ko siya agad at nakitang nakatayo siya habang nakangiti sakin. Diba bapat nasa trabaho sila ngayon? anong ginagawa nila dito?
Lumapit ako sa kanya at kiniss sa pisngi. "...morning,mi... bakit yata napadaan ka?..." tanong ko sa kanya. Inayos ni mommy yung buhok ko kaya umtras na ako agad. Ayoko lang kasing ginagalaw ang buhok ko maliban sakin "...binata na talaga ang anak ko.... ayaw ng magpalambing kay mommy..." I just rolled my eyes.
"... si dad?..." iniba ko na ang usapan. "....nasa trabaho... Umuwi lang ako para kumuha ng damit..." sabi ko na nga ba e. "....kamusta pala kayo ng kapatid mo? natanggap mo ba yung allowance na pinadala ko?..." nagnod lang ako sa kanya.
May kinuha siya sa bag niya. "...pasensya na, anak ha?... busy lang talaga kami ng daddy niyo alam niyo naman na marami kaming inaasikaso sa office kapag may time naman kami magoout-of-town tayo ok?..." may binigay siya saking pera. "... bigyan mo na lang si Nicky kapag humingi, ha?... o sige na aalis na din ako..." kiniss niya ako siya cheeks.. Hindi na ako bata para halikan pa noh...
"... bantayan mo si Nicky... Daniel ikaw ang kuya dito sa bahay, ok?..." nagnod ako. May tumunog cellphone pala ni mommy kinuha niya agad at nakipagusap na. Nakita ko na lang na nauna na siyang lumabas ng bahay kumaway siya bago pumasok ng sasakyan.
Sumunod na din akong lumabas nung nakita kong umalis na yung sasakyan ni mommy. Sumakay na ako ng sasakyan at nagpahatid sa sinabing meeting place namin ni Julia. Habang nasa sasakyan ako bigla kong naisip si Kath...
Pinikit ko muna yung mata ko habang sinandal ang ulo ko. Nakita ko yung mukha ni Kath na nakatigin sakin.... parang meron siyang gustong sabihin. Ngayon pa lang nakokonsensya na ako bumalik na lang kaya ako? pero pano naman si Julia?...
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
Hayran KurguHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...