Ch. ?: Rumours

16.9K 175 77
                                    

---------------------------------

Julia's POV:

".... hey, babe magkita na lang ulit tayo dito ha?..." nagnod ako kay Diego. Well, nandito kami ngayon sa North Rochmond hindi para pumasok nagbigay na kami ng excuse slip sa office and they already know our schedules kaya hindi na sila nagtatanong if papasok man kami or not.

But today plano kong bisitahin ang school.

I just wanted to make sure na nasa ayos pa din ang lahat.

"... ok..." I kiss his cheek.

Nnadito ako ngayon dahil hinihintay ko lang kung anong kalalabasan ng plano ko. But for now kailangan ko ng proweba para kompleto na.

"... hello, Julia..."


Nginitian ko sila.

"... hey..." matapos silang pagbigyan sa mga autographs at pictures umalis na ako. Hindi ko na tuloy nasundan si Diego pero ayos lang alam ko naman kung saan siya nagpunta ngayon. Kailangan ko lang bilisan dahil baka hindi ko na maabutan.

Sa Mini Forest.

Hindi nga ako nagkamali ng makita ko na silang dalawa huminto na ako sa paglalakad. Sa pwesto ko dito tamang-tama lang para kuhanan ng picture. 

Nakita kong nagkwekwentuhan sila hanggang sa maupo na nga si Diego sa tabi ni Kathryn.

Yan kasi ang hirap kapag masyado kang mabait.

I hate to say this pero....  malaki ang pagpapasalamat ko kay Kathryn ng dahil sa kabaitan niyang turuan si Diego nagkaroon tuloy ako ng idea para masira siya sa mata ng maraming tao and specially kay Daniel.

Mas mapapdali pa yata sa plano ko ang pakikipagbreak kay Diego ng dahil sa kanya.

Ang reason?

Ng dahil sa 'mystery girl' nagkamalabuan kami ni Diego.

Ng dahil sa kalandian ni Kathryn hindi na siya nakuntento kay Dj pati si Diego na 'boyfriend' ko inahas niya.

 "... you can have him Kathryn... as long as I have DJ It's fine with me..."



 ----------------------------------

Daniel's POV:

Tatayo pa lang ako para lapitan si Kathryn ang sabi niya kasi itutuloy na lang daw namin ngayong lunch break kung may oras pa pero nakita ko na lang na dali-dali siyang lumabas ng classroom. Hindi ko na naabutan.

Anong nangyare don?

Nakipagsisikan na ako para lang makalabas. Bakit ba nagahahadali siya anong meron? At higit sa lahat nakalimutan niya na bang may gagawin pa kaming dalawa ngayon? Pano na yung assignment ko? 

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon