Heartstrings
© Copyright 2013 All Rights Reserved
Kathryn’s POV:
Nandito na kaming dalawa sa mall at naglakad papasok sa entance.
“…nasan na ba si Nicole?...” tanong ko sa kanya.
“…sabi niya sakin malalate daw siya…” sagot niya.
Naglakad- lakad muna kami sa loob and guess what?Sale ngayon! Kaso lang wala naman akong pera.
Sayang.
Madami ding mga student kaming nakasalubong katatapos lang din siguro ng klase nila. Nasan na yung kasama ko? Hanggang sa mapansin kong ako na lang pala mag-isa hinanap ko agad si daniel kaso ang dami ng tao.
May naramdaman akong kamay na kumalabit sa balaikat ko.
“…saan ka ba nagpunta ha? Kanina pa kita hinanap…” sabi ni Daniel sakin.
“…ikaw nga dyan ang nawala e…” sabi ko naman.
Gumilid muna kami nakakaistobo kasi kami sa daan.
“…kain muna tayo…” napatingin ako sa kanya.
“…nagugutom na ako e… hindi pa ako nagmemeryenda noh?...” sabi niya.
“…saan naman?...” tanong ko sa kanya.
“…kahit saan… mamili na lang tayo…” sabi niya sakin.
“…wag na. Ang mahal kaya ng mga pagkain dito…” sabi ko sa kanya.
“…mamamatay ka na sa gutom iisipin mo pa presyo…” sabi niya.
“…yan kasi ang hirap sayo. Hindi mo kasi alam kung pano kumita ng pera…” sabi ko sa kanya.
“…oo, na sige na.Mahriap na kung mahirap. O, ano tara na kain na tayo?...” aya niya sakin.
“…treat ko naman halika na…”bago pa ako makapagsalita bigla niya na lang akong hinila. Sabay kaming nakipagsiksikan at halos salubungin na namin yung mga taong nagdadaan.
Daniel’s POV:
Umorder ako ng marami ayaw niya kasing sabihin kung anong gusto niyang kainin. Ang hirap naman manghula at baka hindi niya pa magustuahan. E, di kasalanan ko na naman.Wala ako ngayon sa mood makipag-away gusto ko ng makakain dahil gutom na talaga ako. Binayaran ko na lahat sa cashier at dinala yung isang tray babalikan ko na lang yung dalawa pa. Hindi ko naman kayang dalihin lahat yon sa isang bitbitan lang.
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
FanfictionHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...