Klase o Gala?

29.6K 199 9
                                    

Heartstrings 

© Copyright 2013 All Rights Reserved 

Kathryn’s POV:

Monday na naman it means first day of class! Sa totoo  nga lang mas gusto ko pang nasa school kasi dito naaaliw ako at nalilibang sa bahay kasi wala si mama dahil nagtratrabaho kaya tuwing gabi lang kami nagkikita.

Mas na e-enjoy ko kasing makinig sa teacher at magsagot sa books.Masaya kasi kapag na cha-challenge diba?

Nasa canteen ako ngayon kumakain ng lunch at gumagawa din ng assignments.

 May naglagay ng paper bag sa harapan ko napatingin ako kung sino.

 

“…Nicole…” ngumiti siya sakin sabay upo sa tabi ko.

 

“…hi, ate!...” then nilabas niya yung dala niya at pinakita sakin lahat.

 

“…dala to ni mommy kagabi and this is for you…” binigay niya sakin yung mga chocolates na napakarami as in.

 

“…thank you… pero parang ang dami yata….” Sabi ko.

 

“…ano ka ba ate konti pa nga yan e.. gusto mo dalhan kita ulit bukas ang dami kasi sa bahay…”sabi ni Nicole sakin.

 

“… naku ok na to!Ang dami kaya grabe…” sabi ko. “….kain nga pala…” nagnod lang siya sakin.

Nagkwento siya sakin kung anong nangyari kagabi nung sinundo nila yung parents niya. Habang nagkwekwento siya kitang-kita ko yung tuwa sa mukha niya napangiti tuloy ako.

 

 “…and napag-usapan ka din namin kagabi…”sabi niya sakin napatigil tuloy ako sa pagkain.

 

“…ako?e bakit naman?...” tanong ko sa kanya.

 

“…natuwa lang kasi si mommy na nagimprove na daw yung grades ni kuya…” sabi niya buti naman may magandang kinalabasan ang lahat ng hirap ko sa pagtuturo sa kanya.

 

“…ganun ba?...” nagnod siya.

 

“…actually ate…gusto ka nga daw mameet ni mommy…” sabi niya sakin.

“…sige ba… para makapag-thank you na din ako sa kanila…” ngumiti siya sakin.

Nagkwento ulit siya sa mga nangyari kagabi at natutuwa naman ako sa mga sinasabi niya sakin. Ang cute na kasing tignan ngayon para bang maliit na batang excited magkwento. Maya-maya tumayo na din kami at nagpunta na sa classroom magtitime na din kasi.

 

“…bye ate kath!! See you mamaya!...” sabi niya sakin.

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon