Heartstrings: Chapter 49 part 5

19.2K 157 70
                                    

Heartstrings: Chapter 49 part 5

Kathryn’s POV:

Tama nga ang hinala kong may nakatingin sakin pero hindi ko expected kung kaninong mga mata nakita ko. Sa mga oras na yon para bang napako yung mga paa ko sa kinatatayuan ko. Sa intensiy ng pagtitig niya sakin ngayon pakiradam ko may ginawa akong kasalanan at nahuli niya ako mismo sa akto.

.

.

.

Naramdamam ko ang pagkaguilty.

.

.

.

Gusto kong lapitan siya at magpaliwanag kung ano bang tunay na nangyare. Kung bakit ba hindi ako nakasunod sa kanya tulad nga ng sinabi ko kanina para lang umalis na siya.Pero hindi ko magawa…

.

.

.

Sa mga oras na yon parang nawala bigla lahat ng tao sa paligid naming dalawa.

.

.

.

Ilang meters lang ang layo namin sa isa’t-isa pero sa maliit na pagitan na yon pakiramdam ko ang lymauo ang loob niya sakin. Para bang nagflash back lahat simula nung hindi pa kami nagkrukrus ng landas. Para bang may napakataas na harang na naman sa pagitan naming dalawa ni Daniel.

.

.

.

At ni isa don ayokong maulit lalo na yung way ng pagtitig niya sakin na para bang hindi niya na ako kilala.

.

.

.

Sa unang pagkakataon siya mismo ang unang bumawi ng tingin saming dalawa. Sa unang pagkakataon siya ang unang tumalikod.

.

.

.

Daniel…

.

.

.

Danil nasa nasa magkabilang court kaming dalawa wala na akong magawa kundi sundan na laang siya ng tingin. Daniel, bakit ka ba ganyan? Bakit ba?

.

.

.

“…Kathryn…” nilingon ko yung tumawag sakin. “…o, Christian…” lumapit ito sa akin katulad kanina nung nakasalubong ko siya meron siyang mga dala. “… saan kaa ba nagpunta? Kanina pa kasi hinahanap yang mga lobong yan e…” sabay turo niya sa hawak ko.

.

.

.

Oo, nga pala yung mga lobo…

.

.

.

“…umm… Christian… pasensya ka na ha? Dumating kasi yung kaibigan ko nawala sa loob ko kanina… pasensya na…” paliwanag ko sa kanya. Nagnod lang siya sakin. “… ok, lang tapos na rin naman yung parada…” sabi niya sakin.

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon