Trust

25.8K 161 15
                                    

Heartstrings

© Copyright 2013 All Rights Reserved

Kathryn's POV:

Nagwalk-out ako kahapon sa sobrang inis ko. Pano ba naman manong nagpasabi siya sakin na may practice siya ng hindi na ako naghintay don para lang sa wala. Hindi naman mahirap gawin yon diba? Hindi naman siguro mahirap sabihin na "hindi ako makaka-attend ng tutorial class may practice kami" simpleng-simple lang hindi man lang niya magawa.

Siguro nga nagover-react din ako pero ilang beses na niya ginagawa yon, noh?

Sino kaya ang hindi maiinis don.

Bahala nga siya kung ayaw niya di wag...

Pumunta muna ako saglit sa c.r ng magkasalubong kami ni Julia.

Napahinto rin siya at tinignan ako.

Parang nag-iba yung atmosphere alm niyo yung feeling na parang merong something between the two of you?

Eewan ko ba.

Nailang ako bigla nung nakita tinitignan niya ako.

"...Kathryn..."siya yung unang nagsalita saming dalawa.

"...Julia..."  nakakailang na kausapin siya ngayon hindi tulad ng dati para kasing may bounderies ng nakapagitan samin.

"... bakit hindi mo sakin sinabi na boyfriend mo pala si Daniel?..." tanong niya sakin.

Nararamdaman kong parang nanghinayang siya bigla at disappointed. Hindi ako makasagot ng maayos sa kanya.

Ano bang isasagot ko? In the firrst place hindi ko naman talaga expected na magiging kami e. Napasubo lang talaga ako sa kanya. Hindi ko nga rin alam kung anong pumasok sa ulo ko't pumayag akong magpanggap maging girl- I mean FAKE girlfriend niya.

Ewan ko ba pero feeling ko naguiguilty ako kahit hindi naman dapat diba? 

"...uh... ano kasi..." she cut me off by saying. "...kasi hindi mo ako pinagkakatiwalaan?..." tanong niya sakin.

Nakita kong nalungkot siya bigla"...hindi naman sa ganon Julia.... ano kasi..." mag-isip ka Kathryn ng magandang sasabihin mo.

"...um... sasabihin ko naman dapat sayo e..." sabi ko sa kanya.

Julia's POV:
 Hindi ko pa din maiwasan na maging affected sa mga naririnig kong rumors tungkol kay Daniel at kathryn sa buong campus. I mean wala na dapat akong pakealam pero deep inside nasasaktan pa din ako kapag naririnig ko yung mga sinasabi nila.

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon