Stolen Shots

25.8K 166 27
                                    

Heartstrings

© Copyright 2013 All Rights Reserved

Daniel's POV:

Monday.

Unang araw na naman na kailan maaga akong babangon sa kama. Unang araw ng pasukan ang tulin ha? Bakit ganon kapag weekends parang isang iglap lang tapos na pala samantalang yung weekdays ito parang pagong sa bagal ang oras.

Hay, makababa na nga...

Nasa school na kaming dalawa ngayon ni Nicole papunta narin kami sa classroom ng may bigla akong naalala.

"...Nicky, tara dito sandali..." sabi ko sa kanya.

Sinenyasan ko siyang lumapit sakin.

"...bakit kuya?..." tanong niya.

Nilabas ko yung wallet ko para kumuha ng pera.

"...nakalimutan kong ibigay yung allowance mo kanina..." sabi ko.

Hindi lang siya umimik sakin.

"...o, bakit?... kulang ba yan?..." nagnod siya sakin.

"...Nicky, naman magkano ba ginagastos mo sa isang araw?.. isang libo?..."sabi ko sa kanya.

"...kuya, magbigay ka na lang ok?... parang ngayon lang ako humingi ng sobra e..." ano ba nga bang magagawa ko kauma-umaga nalagasan na agad ng limang daan.

Napabuntong-hininga na lang ako.

"...thank you, kuya!..."sabay kiss niya sakin sa pisngi ko.

Umalis na siya agad pagkatapos.

Kapatid ko talaga...

Dumiretso na agad ako sa classroom ilang minutes na lang kasi magbebell na. Ngayon lang yata ako maaga-aga pumasok hayaan niyo na minsan lang naman mangyare yon. Once in a blue moon ika ng nila.

Bakit trip ko lang.

Pasok agad sa loob at upo sa pwesto. Lagay ng bag sa desk at maidlip saglit.

Wala namang masama diba? Tutal maaga pa naman at kung magbell nga e maririnig ko naman yon.

Sigurado...

Sigurado ako don.........

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon