Under Threat

25.6K 201 67
                                    

Heartstrings

© Copyright 2013 All Rights Reserved

Kathryn's POV:

Kitang-kita ko yung reaksyon ng mga tao sa nangyaring try-out kahapon. Halata sa mga mukha nila yung gulat at kaba ng makita kung sino yung tinamaan ng bola. Kahit ako din namatigil nung makitang may dugo sa mukha ni Julia. Pero ang hindi ko makakalimutan sa lahat e yung makita kong aalang-alala si Daniel nung mga oras na yon....

Flash Back...

Nakita ko din yung takot nung makita niya yung kalagayan ni Julia. Alam kong para kay Daniel napakaimpoetante niya kasi nakikita naman ng lahat. Hindi ko alam kung bakit ganito yung nararamdaman ko ngayon. Parang mabigat sa loob kong nakikita silang ganyan na mismong sa harapan ko. 

 

Hindi na siya nag-aksaya ng oras si Daniel dahil siya mismo ang bumuhat kay Julia para madala agad sa clinic.

Tinigil muna ang game dahil sa nangyare. 

"...ok, dismiss muna tayo guys..."sabi nung lalake.

Nakita kong nag-iisa nakaupo yung nakatama kay Julia kaya nilapitan ko.

 

"...Kyla..."napatingin siya sakin. 

"...baka mapano si Julia ng dahil sakin..." malungkot na sabi niya.

Sinubukan ko siyang pakalmahin dahil namumutla siya. 

"...walang mangyayare sa kanyang masama,ok?...." sabi ko.

 

"...pero Kathryn ako may kasalanan nito e..." I cut her off. 

"...Makinig ka sakin Kyla..." hinawakan ko siya balikat niya. "...aksidente lang ang lahat... in the first place hindi mo naman ginusto na matamaan siya e... don't worry magiging ok din ang lahat..." niyakap niya ako bigla. 

"... salamat Kath..."

 

"...Kath..." napalingon ako bigla.

Nakita sila Jay Ace.

"...susundan lang namin si Dj..." sabi niya nagnod ako sa kanila

 "...by the way... ang galing mo pala kanina..." nangiti lang ako sa sinabi ni Katsumi. 

"...sige, alis na kami..." nakita ko silang apat na tumakbo palabas ng gym. Sinundan nila si Dj gaya ng sinabi nila sakin.

End of Flash back...

"...ate Kath..." 

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon