Heartstrings: Chapter 49 part 4

18.5K 145 70
                                    

Heartstrings: Chapter 49 part 4

Kathryn's POV:
"... o, diba kita mo natawa ka din sa joke ko kahit na corny..." hindi ko mapigilang ang sarili kong mapangiti na naman sa sinabin niya. Kanina pa kasi siya nagsasabi ng mga 'kakornihan' na jokes niya gaya nga ng magdedescribe niya. Pinakinggan ko na lang siya at hinayaang pasayahin ako.

.

.

.

Alam ko namang tinutulungan niya lang na mapagaan ulit ang loob ko. Napansin niya siguro na may problema ako pero bilang si Gino hindi niya pinilit na alam kung ano man yon. Isa sa mga bagay na maasahan siya e yung may kadamay ka lalo na sa mga ganitong oras na kailangan mo ng kasama. Na handa kang pasayahin tulad ng ginagawa niya ngayon.

.

.

.

"... ikaw talaga Gino puro ka kalokohan..." sabi ko sa kanya. Pabalik na kami sa gym ngayon ng medyo maayos na yungpakiramdam ko ng dahil sa tulong niya nag-aya na akong maglakad. 

.

.

.

Ngumiti siya. "... kung yungkalokohan ko lang ba ang paraan para makitaa lang kitang masaya bakit hindi ko gawin?..." natigilaan ako sa sinabi niya.

.

.

.

Tinignan ko siya sa mga mata nakikita ko yung sinseridad sa mga ito.

.

.

.

"... salamat..."

.

.

.

"... para saan?..." tanong niya sakin. Nakakunotang noo niya sa mga oras na yun habang pinagmamasdan ang mukha ko.

.

.

.

Ngumiti ako sa kanya. "... salamat sa ngayon..." panimula ko. "... salamat kasi nandiyan na naman si Gino.... para pagaanin ang loob ko..." sabi ko sa kanya.

.

.

.

"... hindi mo kailangan na magpasalamat pa sakin Kathryn..." sabi ni Gino sakin. "... kung ang makukuha ko namang premyo sa tuwing magkikita tayo e... yung nakangiti ka. Ayos na sakin yon! Slove na Slove na ako don..."

.

.

.

"... ewan ko sayo Gino... niloloko mo na naman ako e.... " sabi ko sa kanya.

.

.

.

Natawa lang siya sa sinabi ko.

.

.

.

"... seryoso ako Gino..." I honestly said.

.

.

.

".... seryoso nga din ako sa sinabi ko Kathryn..." panggagaya nya sa sinabi ko. "... bakit ha? Hindi ka ba naniniwala sa sinabi ko sayo?..." sabay turo niya sa mukha niya. "... sa mukhang to hindi ka maniniwala ha?..." tanong niya sakin sabay ngiti. 

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon