Heartstrings: Chapter 48 part 2
Daniel's POV:
"...sige, alis na ako.... ano kasi... tinawagan na ako nila Katsumi... hinahanp na daw kami ni Mr. Gonzales... so, mamaya na lang uwian siguro?... sige alis na ako..." Pagkasabi ko non umalis na agadako. Sa totoo lang hindi ko na matagaln pa ang tingin sakin ni Kathryn. Para ba kasing sa titig niyang yon sakin na nadududa siya sa sinabi ko. Nakonsensya ako sa ginawa ko...
.
.
.
Hindi naman talaga si Katsumi ang tumawag sakin. Hindi ko nga alam kung bakit ba nadamay pa ang pangalan ni Katsumi don e. Bigl o lang sigurong nasabi dahil sa nabigla din ako? Hindi naman sa ayaw kong sabihin sa kanya kung sino ba talaga ang tumawag sakin pero nangibabaw kasi yung side na hindi ko na dapat sa kanya ipaalam pa.
.
.
.
"... Daniel?..."
.
.
.
Napahinto ako agadng marinig yung boses na yon. Nahanap ko agad kung saan galing hindi nga ako nagkamali kung kanino ba ito. Nag-iisa lang naman ang taong nagmamay-ari non yung taong simula nung bata ako nakasama ko na.
.
.
.
Nakatayo siya malapit sakin.
.
.
.
Nginitian niya ako at lumapit siya agad sa kinatatayuan ko.
.
.
.
"... Akala ko hindi mo ako mapapagbigyang samahan akong magluch ngayon..." sabi niya sakin. Tama kayo, hindi nga si Katsumi ang tumawag sakin kaina kundi si Julia. Sinabi niyang hindi raw makakapasok ngayon si Diego dahil sa schedule nito kaya wala siyang makakasama ngayon. Hindi na ako makatanggi dahil una hindi ko rin kaya at pangalawa dahil sa ginaitan niya ako ngrason.
.
.
.
Slave niya ako.
.
.
.
Pwede niya akong utus-utusan ng kahit anong gusto niya maliban na lang sa mga bagay na alam kong hindi naman talaga dapat gawin.Katulad ngayon hindi naman masamang samahan ko siya diba?
.
.
.
"... Daniel, ok ka lang ba?..." nag-aalalang tanong niya sakin. Tinitignan niya ako ngayon.
.
.
.
"... oo, saan mo pala gustong kumain?..." iniba kona agad yung usapan naming dalawa. Alam ko kasing magtatanong at magtatanong siya kung ano bang gumugulo sa isip ko ngayon.
.
.
.
"... I don't have any idea... why don't you show me kung saan ba masarap kumain?..." tanong niya sakin. Tinignan ko agad ang oras sa wrist watch ko. "... merong malapit na resto dito kung gusto mo don tayo kumain?..." tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
FanfictionHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...