Konsensya ko pa

26K 172 21
                                    

Heartstrings

© Copyright 2013 All Rights Reserved

Kathryn's POV:

Grabe, nakakapagod ang dami ko kasing inaasikaso at hindi ko pwedeng palagpasin ang isang araw dahil ako din ang mahihirapan. Sigh. Hindi ko na nga malaman kung anong uunahan ko sa pagkarami-raming dapat kong gawin.Sumasakit na din ang ulo ko sa kakaisip. Ang hirap pala mahgmulti-tasking akala ko kakayanin ko pero heto ako ngayon gulong-gulo. Sigh. Sana matapos na to lahat ng wala na akong inaalala pa.

Nakapagdecide na din kami kung anong kulay ba ang gagamitin namin para sa campaigne ng party-list namin. Puro sakit ng ulo ang inabot ko non dahil hindi kami magkasundo ni Daniel kung ano bang pipiliin sa dalawa. 

Black or Yellow?

Tuwing naaalala ko yung araw na yon kung saan nagmeeting kami.

Naku po... puro away at sagutan.

Umabot pa nga sa point na pati si Nicky sumali na sa ayaw naming dalawa ni Daniel.

Flash back

Hindi pa rin kami makausad sa pagdidiscuss ng mga plano para sa kampanya dahil hindi pa rin pumapayag si Daniel na yellow na ang magiging kulay ng party-list namin dahil ang gusto niya... alam niyo na e di black.

 

"...ayaw ko nga e! bakit ba mas marunong pa kayo sa campaigne manager ha?..." inis na sabi ni Daniel sa amin habang winawasiwas yung hawak niyang black na marker.

 

Ang kulit talaga.

 

"...ano ba kasi Daniel hindi tayo niyan makakausad kung puro black na lang ang parati mong sinasabi..." sa totoo lang nagtitimpi lang akong sigawan an siya ngayon. Kanina pa kasi niya pinipilit ang kulay na gusto niya.

 

"...ayaw niyo naman kasing sumang-ayon sa gusto ko..."parang bata talaga.

"... kaya hindi talaga tayo uusad hanggang sa hindi black ang kulay natin..." umupo siya don sa mar arm chair. 

 

"... bahala kayo kahit abutin tayo dito ng dilim... basta ang gusto ko black at wala ng kokontra dahil ang campaigne manager ang masusunod..." tinignan namin siya at ayun nagmumukmok sa gilid parang grade one na inagawan ng baon ang itsura niya ngayon.

 

Napahawak na lang ako sa noo.

Ano ba yan... imbis na tulungan niya ako dahil gaya nga ng sabi niya "campaigne manager" daw siya e siya pa ngayon ang makulit at nagdidistract sa amin.

 

Sigh.

 

At ang isa pang pinipilit niayng gawin namin e yung malabillboard na banner. Sa tingin ko seryoso talaga siya sa sinabi niya na kahit abutin kami ng dilim basta makuha niya ang gusto niyang gawin. 

Heartstrings:The Deal [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon