Heartstrings
© Copyright 2013 All Rights Reserved
Daniel's POV:
"... at sinong may sabing ok na tayo, Daniel John Ford Padilla..." tanong niya habang tinaasan ako ng isang kilay. Ibang klase talaga tong babaeng to ang tindi ah. Ako na nga ang nagmamagandang loob sa kanya, ako na nga ang nagpresintang turuan siya at ako na nga ang humahabol sa kanya tapos ganito lang pala ang kahihinatnan ko? Sa lahat ng ginawa ko hindi pa in kami ok.
Tinignan ko lang siya at nginitian. "... malakas ang pakiramdam kong maya-maya lang magiging ok na tayo ulit..." kampanteng sabi ko. Lumapit ako ng konti sa kanya konting-konti lang baka mabatas na naman ako nito e. E di di wrong move na naman. "... ano pustahan tayo o?..." paghahamon ko sa kanya.
Gaya nga ng inaasahan kong gagawin niya inirapan na naman ako. Napangiti lang ako. Alam kong naasar na siya ngayon at nagtitimpi lang siguro kung kami lang dalawa kanina pa ako nabugbog niyan. "... hindi kita kinausap para makipagpustahan, ok? ..." sabi niya sakin.
"... gaya nga ng sabi tumatakbo ang oras kaya kung wala kang balak na turuan na ako maghahanap na lang ako ng ibang mas WILLING diyan kesa-" hindi ko na siya pinatapos dahil alam ko naman ang susunod na sasabihin niya.
"....kesa sakin..." sabi ko. "... Oo, na sige na... hindi mo naman kailangang paringgan pa ako Kathryn..." she just rolled her eyes at me. "... o ano ng gagawin natin ha? Mr. Padilla...." tanong niya sakin. Kanina nagsimula yng ibang magpractice habang kaming dalawa na lang ang walang pang ginagawa.
Humarap ako at tumabi sa gilid. "... ano na naman ba yan?..." inis na tanong niya sakin. Inextend ko yung kamay ko habang yung isa nasalikod yung tipong iguiguide ko siya sa paglalakad. "... ladies first..." sabay ngiti ko sa kanya.
Nauna na siyang maglakad sakin at sinundan ko na siya agad. Nagdribble ako ng bola habang papalapit sa kanya. Pumunta kami sa gilid para magsimula na. "... marunong ka naman sigurong magdribble diba?..." tanong ko sa kanya. Nagnod lang siya sa sinabi ko. "... sige nga..." pinasa ko sa kanya yung bola.
Nasalo niya naman kahit papaano yung bola. Tinignan ko lang siya habang nagdridrible natatawa lang ako s akanya kapag hinahabol niya yung bola. Yung itsura niya kasi seryosong-seryoso habang lahat ng konsentrasyon nakatuon don sa dinidrible niyang bola.
"... hindi ma masama..." natatawang sabi ko sa kanya. Tinignan niya ako ng masama kaya natigilan ako bigla mabadtrip ko to siguradong dagdag problema na naman! "... sige na.. next na shooting na tayo..." sabi ko sa kanya.
Sa dami ng nagprapractice na girls magbasketball halos kung saan-saan na lang ang nakikita kong bolang nagsisipagtalbugan sa loob ng gym. Ito lang ang masasabi ko pahirapan na lang mamaya sa maghahanap ng mga bolang wala na akong ediya kung nasaan na ba napunta. Di bale malaki naman ang pondo ng univeristy na to kaya walang problema.
Lumapit ako don sa kaklase naming nagprapractice ding magshoot. Nilapitan ko yung isa sabay tapik sa balikat. "... o, pare kamusta na ba?..." tanong ko sa kanya. "... ayos lang nakakashoot naman siya kahit papano di tulad kanina..." nangingiting sagot niya sakin. Mukha yatang parehas kami ng tinuturuan ha...
BINABASA MO ANG
Heartstrings:The Deal [Completed]
FanfictionHeartstrings [your deepest feelings of love and compassion] Continuation ng fan-fic just click the HEARTSTRINGS: EXTENDED CHAPTERS HEARTSTRINGS: The Deal ONE OF MOST-READ FILIPINO STORIES ON WATTPAD 2014 written by: ilovemitchietorres © Copyright 20...