Chương 23: Vừa trải qua triều đình (tứ)

267 7 0
                                    

Nữ đế vừa đã hạ chỉ, sau ba ngày, Lệ Lâm liền lĩnh quan phục quan ấn đi tới Lại bộ điểm mão.

Đông Hoa hướng đẳng cấp sâm nghiêm, dưới hạt Bát phủ tam thành, trong triều thiết tam công, dưới phân lục bộ, có lục Thượng Khanh thập nhị Thường khanh chức vụ.

Lệ Lâm mấy người lĩnh chính là các bộ chỗ trống Thường khanh. Trừ Trọng Phỉ Thần chọn Ngự Sử đài nhàn chức ngoại, Trác Thanh tiến vào Lại bộ, Lam Dụ Hồng vào Đại Lý tự, Vũ Văn Lương Du thì lại ngoài dự đoán mọi người địa chọn tối không thực quyền Lễ bộ.

Mà Lệ Lâm theo Lệ Phượng Trung ý tứ, chọn Lại bộ tả Thường khanh vị trí.

Lại bộ Thượng Khanh nhạc chính thanh bách chính là Lệ Phượng Trung bộ hạ cũ, đối với Lệ gia hướng đến trung thành tuyệt đối.

Lần đầu điểm mão, Lệ Lâm liền đã muộn, mặt trời lên cao mới khoan thai xuất hiện tại Lâm Yến thành hiếu phụng phường bạch mã nhai Lại bộ trước đại môn.

Nhất cái thân mang Thượng Khanh quan bào cao to nữ tử tới lúc gấp rút đến ở trước cửa xoay quanh quyển. Lệ Lâm xưa nay tuy bất hảo, quan bào tại thân cũng thu lại rất nhiều, ngay ngắn thi lễ nói: "Lệ Lâm gặp qua nhạc chính Thượng Khanh, không vừa có việc đến muộn, kính xin Thượng Khanh chớ trách."

Nhạc chính thanh bách vừa vỗ bàn tay một cái, sảng lãng lớn tiếng nói: "Này, người trong nhà, nói cái gì có trách hay không! Ta còn đang lo lắng hôm nay cái nghênh không tới người khả làm sao cùng lão thượng thư bàn giao. Đi một chút đi, ta trước tiên lĩnh ngươi tại Lại bộ chuyển thượng một vòng."

Lệ Lâm liền cười cười thu rồi lễ. Nhạc chính thanh bách mang theo nàng đi vào cửa viện, nhất chỉ điểm một chút bộ bên trong mỗi cái phân ty vị trí cùng ty chức trách. Lệ Lâm một đường nghe được cẩn thận, nhớ cho kỹ, trong lòng biết từ hôm nay trở đi liền cần khắp nơi cẩn thận, kém một bước thì sẽ rước lấy phiền phức.

Nhạc chính thanh bách mang theo Lệ Lâm một đường đi dạo, đồng thời dẫn kiến cho nàng các phân ty mười mấy vị chủ sự. Mọi người đối với vị này Lệ gia đời kế tiếp gia chủ từ lâu nghe đại danh đã lâu, hoặc nhiều hoặc ít cũng coi như tiếp xúc qua, nào dám cậy già lên mặt, đều bày ra nhiệt tình đón lấy tư thái.

"Ta Lại bộ ty quản cực tạp, bởi vậy thiết phân phong ty, vinh công lao ty, thi công ty, thư lệnh ty, chế thư lệnh ty, kho vũ khí ty, chưởng cố ty, phàm Đông Hoa bất kỳ quan viên nào nhận đuổi, thi khóa cùng điều động đều cần có Lại bộ ty lại cùng Thường khanh tự tay viết ký tên mới có thể, vừa mới những kia cái ty lại đều ở nơi này khổ cực mười mấy năm, kinh nghiệm phong phú, đại thể không cần chúng ta bận tâm, như có không nắm chắc được, tới hỏi ta liền là." Nhạc chính thanh bách một đường giảng giải, không ra hai khắc chung liền dẫn Lệ Lâm đi dạo một vòng trở về, đứng ở Lại bộ chính đường bên trái công sở môn ngoại, giơ tay gõ nhẹ.

"Này là..." Lệ Lâm còn không hỏi xong, môn đã mở ra, Lệ Lâm nhìn thấy mở cửa tuổi trẻ quan chức, khinh nheo mắt lại.

"Hạ... Thường khanh." Lệ Lâm mặt lộ vẻ nụ cười.

Cùng vào Thái Học, cùng năm cập kê, so với nàng sớm mấy tháng vào triều, Hạ gia đại tiểu thư, hạ giang.

Nữ tôn chi túc phong lưu - Tô Ân BìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ