Chương 41: Lệ Lâm đại hôn (nhị)

207 6 0
                                    

Chương 41: Lệ Lâm đại hôn (nhị)

Lệ phượng chỉ được nhắm mắt ra khỏi hàng dập đầu, chính tưởng làm sao đem câu khách sáo nói đẹp đẽ chút, lại nghe Vũ Văn Nghiên âm thanh tự bên vang lên.

"Nhi thần có chuyện thỉnh tấu."

Triều đình thượng bách quan ánh mắt cùng nhau đưa tới. Lệ Phượng Trung tâm trạng chìm xuống, chỉ nghe Vũ Văn Nghiên cực thành khẩn nói: "Nhi thần cho rằng, Lệ Tĩnh Đình tuy phạm vào sai lầm lớn, nhưng niệm mới vào triều đình, niên thiếu vô tri, có tình khả nguyên. Còn nữa lúc đó tình hình đặc thù, trường hợp cũng không lắm... Cái này chính thức, thục là thục không phải thực khó định luận, bởi vậy nhi thần khẩn cầu mẫu hoàng theo rộng xử lý, nhi thần cũng nguyện lấy thái nữ vị trí đảm bảo sau lần đó ổn thỏa lấy mình làm gương, nhắc nhở tân Tấn triều thần hòa hợp ở chung, vì ta Đông Hoa đồng tâm hiệp lực."

Này nhân không phải điên rồi sao? Vũ Văn Lương Du mấy cái bị nàng sợ hết hồn, liền Lệ Phượng Trung bực này cáo già nhất thời đều có chút không tìm được manh mối.

Này một phen câu khách sáo nói đẹp đẽ cực điểm, trước tiên cầu xin lại minh lý cuối cùng còn nắm thái nữ vị trí đảm bảo, quả thực thành khẩn đến rối tinh rối mù. Nhưng dù là quá thành khẩn quá xinh đẹp , trái lại thực sự không giống Vũ Văn Nghiên nhất quán phong cách. Nói xong còn hướng về Lệ Phượng Trung hơi thi lễ ra hiệu, ý tứ là Lệ đại nhân không cần phải cảm ơn ta, vãn bối nên.

Lệ Phượng Trung trấn tĩnh địa hơi chắp tay đáp lễ, liền bằng thừa rơi xuống nhân tình này.

Mà nữ đế vẫn là không nhìn ra hỉ nộ địa mỉm cười gật đầu: "Cái kia theo Nghiên Nhi ý tứ, phải làm làm sao?"

Vũ Văn Nghiên thần sắc thành khẩn nói: "Nhi thần cho rằng, kế sách hiện nay không ngại để Lệ Tĩnh Đình lập công chuộc tội."

Nữ đế cười nói: "Này cũng mới mẻ. Ngươi nói một chút, làm sao cái lập công chuộc tội pháp?"

"Trước đó vài ngày, Đại Triệu phủ thiên tai triều đình vẫn chưa từng rảnh tay xử lý, lại nhân mấy năm qua nên phủ dân sinh khó khăn, thuế vào cực loạn. Nhi thần cho rằng, không ngại để Lệ Tĩnh Đình thay thế khâm sai, đi tới Đại Triệu phủ dò xét giúp nạn thiên tai, thanh lý thuế trướng, vừa đến lập công chuộc tội, thứ hai vì là triều đình xuất lực, cũng khả lắng lại Sở gia lời oán hận."

Lời nói xong , triều đình thượng nhưng hoàn toàn tĩnh mịch.

Một lúc lâu, nữ đế phương chậm rãi nói: "Chủ ý này không sai ---- chuẩn."

*

Lên triều nhất tán, Vũ Văn Lương Du mấy cái oán hận trừng mắt nghênh ngang rời đi Vũ Văn Nghiên nhất đảng, nếu không là còn tại phượng điện thượng, sớm mắng ra tiếng, liền Trác Thanh đều lạnh lùng mắng cú: "Đê tiện."

Đại Triệu phủ mấy chục năm qua vẫn là Đông Hoa triều đình một cái tâm bệnh. Nơi nào cùng Bắc Trử tây thịnh Nam Lâm đều có giáp giới, dân phong dũng mãnh, đạo phỉ hoành hành, hầu như thành cái việc không ai quản lí khu vực. Lại nhân vị trí xa xôi lễ giáo khó đi, đến nỗi dân phỉ không phân, nghiệp quan cấu kết, tham ô nghiêm trọng, ban đầu triều đình còn phái quá mấy cái khâm sai đi, kết quả là đi nhất cái chết nhất cái, một mực cũng đều chết chọn không ra một điểm tật xấu, không phải rơi nhai chính là ôn dịch, còn có cái miệt mài quá độ chết ở nam nhân giường thượng, lại phái khâm sai không nhất cái chịu đi, từ từ triều đình cũng lười quản, chỉ cầu không có phản loạn, đúng giờ nộp thuế liền có thể, trên dưới một lòng, ngầm hiểu ý địa chỉ gạt nữ đế một người.

Nữ tôn chi túc phong lưu - Tô Ân BìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ