Trong bữa tiệc từ lâu yên lặng như tờ.
Vũ Văn Lương Du một bộ bạch y, ngồi trên mặt đất, song để tay lên đàn cổ, hờ hững thùy mâu; Trọng Phỉ Thần một thân kỵ phục, đứng ở mạ vàng cổ tiền, tinh thần phấn chấn; Lam Dụ Hồng lam bào khẽ nhúc nhích, tay ôm tỳ bà, chênh chếch mà ngồi; Trác Thanh thân mang Tử Y, tung nhưng mà lập, xanh biếc ống sáo nằm ngang ở trước môi.
Lệ Lâm một thân đại hồng trang phục hoa phục, một tay nâng kiếm, nhướng mày cười yếu ớt, thay đổi ngày xưa lười biếng, kiên cường tuấn tú, như tùng to bằng khí, cũng như trúc giống như tuấn tú vô song. Nàng nghểnh đầu, thần sắc thấp thoáng tại mũi kiếm lạnh lẽo hàn quang bên trong, khí khái anh hùng hừng hực.
Năm người hoặc đứng hoặc đứng, phong thái các hiển, đều là tốt nhất phẩm dung nhan tư thái, đẹp đẽ như tranh giống như vậy, có cái kia gan lớn cung thị từ lâu lén lút đỏ mặt, không nhịn được xem đi xem lại.
Trọng Phỉ Thần chuy ra tiếng thứ nhất hùng hồn tiếng trống.
Phảng phất nhắc nhở giống như vậy, Vũ Văn Lương Du đầu ngón tay nhất chọn, dây đàn tranh nhiên đột nhiên hưởng ra cực cao âm tiết. Dần dần, ngọc trai rơi mâm ngọc tiếng tỳ bà cùng Thanh Viễn lâu dài tiếng địch cũng thêm vào, bốn loại không giống nhạc khí phối hợp như khúc dòng nước thương, phong quá tiếng thông reo, càng là chưa từng nghe văn làn điệu, cực kỳ quái dị, khí thế bàng bạc.
Lệ Lâm cười yếu ớt mà đứng, đột nhiên xoay cổ tay một cái, ánh bạc tuyết lãng phóng lên trời! Trầm thấp giọng nữ tự ánh kiếm kia bên trong vang lên ----
"Kiêm Gia bạc trắng, Bạch Lộ vì là sương.
Váy dài phiêu phiêu, nay ở phương nào.
Nhiều lần tang thương, mấy độ bàng hoàng.
Quần áo mịt mờ, sẽ thành thất truyền!"
Nhịp trống trầm trọng, đàn cổ boong boong; tỳ bà réo rắt, sáo ngọc lâu dài. Cái kia đại hồng duệ địa trang phục như ngọn lửa múa, kiếm như kinh hồng, người như "Trích Tiên"!
"Ta nguyện tố ta tâm sự, lại tấu giác huy cung thương,
Ta Đông Hoa xiêm y, hưng ta lễ nghi chi bang!
Ta nguyện tố ta tâm sự, lại phổ thịnh thế hoa chương,
Hà sợ đạo ngăn trở mà trường, mở ta vạn thổ chi cương!"
Cực hoãn ánh kiếm trở nên thẳng thắn thoải mái, giọng trầm thấp từ từ sục sôi, cái kia một thân cao quý hồng bào càng bị múa kiếm nữ tử miễn cưỡng vũ ra mấy phần túc sát, mấy Hứa Phong lưu, ống tay áo làn váy tung bay mà lên, huyết giống như màu sắc cùng ánh kiếm kia hoà lẫn, chấn động khiến người sợ hãi.
Làn điệu càng lúc càng gấp, càng lúc càng trùng, ngăn ngắn một khúc ca bị nhiều lần ngâm xướng biểu diễn , mãi đến tận thời khắc cuối cùng, như bị lợi phủ chặt đứt, im bặt đi. Trọng Phỉ Thần vừa vặn gõ ra cái kia cuối cùng một tiếng cổ hưởng, Lam Dụ Hồng rút ra một lần cuối cùng câu mạt, Trác Thanh thổi ra cuối cùng một tiếng thanh âm, Vũ Văn Lương Du dây đàn đùng một cái đứt đoạn một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ tôn chi túc phong lưu - Tô Ân Bình
RomanceTruyện covert by: thuongminh Nguồn: tangthuvien.com Văn Án: Hận nhất viết văn án... Thế quan lớn thiên kim, nhân người yêu mà cuối cùng rơi vào bị xử bắn kết cục Lộ liễu ương ngạnh tính cách dưới là một viên vết thương đầy rẫy tâm Xuyên qua đến cái...