Chapter 15: Number 07

4.1K 118 95
                                    

Ay! Nga pala. Nakalimutan kong itanong sa prev chap. Kumusta 'yong isang guy? Ang gwapo daw eh, sabi ni D. Hahahaha.



Dillenna Heera's Point of View:

Umiiyak ngayong pareho sina mommy't daddy habang niyayakap nila ako ng mahigpit. Si mommy pala 'yong kausap kanina ni Damon. Kanina ko pa nasabi sa kanila ang sitwasyon ko pero hindi parin sila tumigil sa pag-iyak. Sa huli ay nadala narin ako.

"Mom, dad. I'm sorry."

"Baby, no. You've done nothing wrong."dad cut me off right away.

"Wala kang kasalanan anak. Alam mo, hindi dapat tayo nalulungkot eh. We're expecting an angel coming to our lives."madamdaming saad ni mommy.

"Yes, mom. An angel."pag-uulit ko habang tiningnan ko si Damon na nakatayo sa may kalayuan.

Napagkasunduan naming lahat na huwag ipaalam ang kalagayan ko. Tutal, isang buwan nalang at gagraduate na rin ako ng senior high school. Ang gagawin ko lang ngayon ay bumalik sa paaralan. After the graduation, I will leave the country.

Totoo ngang kapag may mawawala, may mas mabuting darating.

I sneaked in going to our classroom. Una kong namataan ang nakamuntangang si Gavin. Hinay-hinay akong lumapit at ginulat siya. Napapitlag naman siya sa ginawa ko. Hahaha.

"Good morning!"bati ko rito.

Walang pasabi na niyakap niya ako't binuhat.

"Heera, bakit hindi ka man lang tumawag. Kahit pinaalam mo lang ako na okay ka dahil tatlong araw mo rin akong pinag-alala."paglalahad niya ng hinanakit niya.

"I'm sorry, okay! Look at me, my limbs are still complete!"biro ko pa sa kanya.

Natigilan naman ako nang titigan niya akong maigi.

"Anything wrong, handsome?"

"You looked different. Don't even try telling me it's the dress."

"I'm just happy. That's what made everything different. I'm a blessed person, you know."I said and chuckled.

"You should be happy. You deserve to be one."sang-ayon niya na sandaling nagpalungkot sa'kin.

Naaalala ko na naman kasi sila. Yes, I deserve to be happy but they didn't see it. After that night I spent with him, hindi pa ulit kami nagkita. Oh gosh Dillenna! Akala ko ba kakalimutan mo na? Akala ko ba hindi mo na siya kilala? Iyon na ang huli diba?

THE INTERSCHOLASTIC GAMES are still on-going in our campus. Gavin also informed me lately that today will also be their basketball championship game. Manonood ako sa dahilang—kailan ba ng dahilan? Gusto ko lang manood!

Bakit nga?

Shit! I just want to watch the game! Isn't it enough?

Walking towards the bench, I can feel eyes following me. Binati agad ako ng mga players. Nang tingnan ko ang paligid, the gymnasium is not only full, it's crowded. What do I expect? It's Interscholastic Games. There are six schools participating in the activity. For this school year, we are the hosting academy.

"Heera, I haven't seen you in a while."bungad ni Coach nang makalapit siya sa'min sa bench.

"Hi coach. May emergency lang po. But I'm here already. Is everything fine? Are we going to have the championship again?"sunod-sunod na tanong ko sa kanya.

"It's up to these men. Will you help in serving water today, Heera?"

"I have nothing to do. Guess, I will."excited na deklara ko.

Married UNHAPPILY Ever After  °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon