Special Chapter:
Dillenna Heera's Point of View:
Umuwi agad kami ng bahay namin ni Theon nang payagan na kami ng tita ni Damon, my doctor, na magdischarge. When I got in with my little babygirl, confettis started blasting, balloons began coming out from somewhere and the colorful lights are dancing. There were people waiting for us. My friends are all there.
"Liam..."I called out when he made his way towards me.
Walang ano-ano'y niyakap niya ako ng mahigpit. Narinig kong tumikhim si Theon pero hindi parin kumibo si Liam. Niyakap lang niya ako.
"Baby... miss na miss na kita. I'm so sorry."bulong niya sakin at saka ako hinalikan sa noo.
"I missed you too Liam. Look at my baby."I diverted the topic because I don't want to recall what has been done already. "Isn't she beautiful?"
"She's very beautiful, D. She just looks like you."
Smiling at him, I gazed around to look for somebody.
"Are you looking for Amity?"
"Is she not here?"tanong ko.
Lumapit si Theon sa'kin at inakbayan ako.
"She's still in the hospital. She badly wanted to be here but she can't make it."saad ni Theon sa'kin.
"How about Gavin? Is he fine already?"
"He's dead."anang boses mula sa likuran ko.
I turned around and saw Gavin's mischievous face and beside him are Bryce who's still on a wheelchair and Matthew whose eyes are pierced to me.
"Sira-ulo ka!"angil ko sa kanya.
Napakunot ako ng noo nang makita kong nakahospital dress pa si Gavin. WTH? Tumakas ba siya?
"Babygirl, don't mind him. Later tonight, an ambulance will surely take him. Ayaw pa payagan ni tita Grace na lumabas pero ang kulit. Tsk."ani Bryce patungkol kay Gavin.
"It's a welcome home party for doll-face. I have to be here. Isa pa, kailangang makita ni baby ang pinakagwapo niyang ninong."nakangising saad niya.
Liam, Bryce and Matthew retorted at his statement. Napatawa ako habang nagtaltalan sila kung sino ang pinakagwapong ninong ni baby. I suddenly remembered Ax. I gave out a bitter-sweet smile. They should have been here too. It would have been so much fun—
"Dream on, jerks."singit ng isang taong nagpalaki ng mata ko. Ngumisi siya sa'kin. Tinanguan naman niya si Theon. "Baby, your most handsome ninong is here."Ax exclaimed to my baby.
To our surprise, little babygirl smiled. My eyes widened in astonishment. Did she just agree to Ax? Hahaha. Tinawanan ko sina Liam, Gavin at Matt na nagkamot pa. When Ax asked me to hold my baby, some one interrupted again.
"Ate Heera!!!!!!"
"Ellieeeeeeeeeeeee!"
She ran towards me at naiwan ang kuya niyang nakangiti rin papalapit sa'min. Niyakap agad ako ni Ellie at bineso.
"Ate Heera, she's so pretty. She looks exactly like you—Come on, jerk! Stop touching the baby's face. It might get irritated by your filthy hand!"asik niya kay Ax.
"What? Nagseselos ka lang kay baby eh!"sagot niya naman kay Ellie.
Napalingon siya kay Chase na nasa tabi ko narin at natahimik siya. Hahaha. Duwag parin eh.
"Ellie, is it? Bryce Adamson."pagpapakilala ni Bryce sa sarili niya.
Kitang-kita naman namin ang pamumula ng mukha ni Ellie. Nang tapunan ko ng tingin si Ax, nagpipigil lang ng galit 'yong mukha niyo. I'm starting to like this. Serves you right, Ax!
BINABASA MO ANG
Married UNHAPPILY Ever After °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanfictionI slept. I woke up. I'm married. I'm not happy.