Chapter 20: They left

3.9K 120 77
                                    

QUESTION: BAKIT PURO PASAKIT NALANG ANG NANGYAYARI SA KWENTO? (Thank you nga pala sa nagtanong. :))) You got the dedication. Loveyou. :* Please more patience. ^_^ Makakaya ni D lahat basta wag lang natin siyang iwan. Charr. haha


My Answer: (Ewan ko kung ano ang sumanib sa'kin ng isagot ko 'to. HAhaha)GANON YONG TITLE EH. HAHAHHA.

JOKE LANG PO. GANYAN NAMAN TALAGA ANG BUHAY MINSAN DIBA? BAGO TAYO TULUYANG MAGING MATAGUMPAY AT MASAYA, KAILANGAN MUNA NATING HASAIN AT PATATAGIN ANG ATING SARILI SA BAWAT SULIRANING DUMATING. WALA NAMANG SUGAT NA HINDI NAGHIHILOM. AT WALA RING MALALIM NA SUGAT ANG NAGHIHILOM NG MADALI. :))) JUST LIKE IN REAL LIFE, HABAAN PA NATIN ANG ATING PASENSIYA AT PAGTITIIS PARA SA BIYAHE PAPUNTANG HAPPILY EVER AFTER. :))) ^___________^ 


Ang Charooot ko. Sa'n ko napulot 'yon? Be honest? Who whispered that to me? Ehehehe. Sira-ulo po talaga ang author nito. HAhaha. Ching! Anyways, enough with my nonsensical mood, heto na ang last update for tonight. Morning na pala. 12:06 na eh. Hahaha


Dillenna Heera's Point of View:

Focused ako sa paglalakad ko nang bigla naman akong harangan nina Gavin, Ayden at Matthew. Walang paalam na hinatak nila ako papunta sa tambayan nila.

"Hey! What's with the dragging?"sita ko sa kanila nang nakarating na kami sa munting forest sa likod ng building sa campus.

"Heera. Ayaw ka naming masaktan o mapahamak kaya't gagawin namin 'to."panimula ni Matt na nagpataas ng kilay ko. "You're not seeing Ferguson again... and especially his friends."

Hindi ko alam kung bakit ko sila tinawanan. Nakakatawa naman talaga diba? Ano'ng pakialam nila? Mga bago kong kaibigan sina Chase. Sino sila para pagsabihan ako ng ganito?

"I'm so sorry Heera..."Gavin whispered without even looking at me. Kinabahan ako sa ginawa niya. "I really have to do it. I did it for your own good---"

"What are you talking about Gavin?"

"Alam na namin Heera. You have to stop seeing Ferguson and his friends. You are not safe so as the baby."singit ni Ayden na nagpapantig ng tenga ko.

Binalingan ko agad si Gavin matapos kong marinig yon. Sinabi niya sa mga kaibigan niya ang kalagayan ko! Diretsong nilapitan ko siya't sinampal nang salubungin niya ang tingin ko.

"Sinungaling ka! Pinagkatiwalaan kita Gavin! Nangako ka! You promised me that you won't tell anyone! Ano 'to?"mangiyak-ngiyak kong bulyaw sa kanya habang pinaghahampas ko siya sa sobrang inis.

Bakit ba lahat nalang sila? Lahat nalang sila hindi kayang maging tapat sa mga pangako nila. Lahat nalang sila, sinasaktan ako.

"I'm so sorry. I had to do it because you don't listen to us at all."mahinang saad niya.

"What do you mean?"I asked in disbelief. Is he blackmailing me?

"Kung ayaw mong malaman ni Theon ang totoo, 'wag ka ng makipagkita pa kay JD at sa mga kaibigan niya."paliwanag ni Matt na lalo lang nagpainis sakin.

"What? Are you seriously telling me that?"I blared as I wiped my tears away. "Sige! Sabihin niyo sa kanya! Sabihin niyo! Madali lang kasi sa inyong gawin iyan dahil palibhasa hindi niyo naman talaga alam kung ano ang tunay na nararamdaman ko! Hindi niyo alam kung gaano kasakit ang lokohin ka ng mga taong pinakamamahal mo! You don't know the feeling of being betrayed by your husband and your bestfriend! Sige na! Sasabihin niyo sa kanya diba? Fine! Go, tell him!"

Married UNHAPPILY Ever After  °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon