DILLENNA HEERA'S POINT OF VIEW:
ANG LAKAS ng kaba ng puso ko lalo na ng bumukas ang pinto ng kwarto at pumasok ang nakabusangot na asawa ko.
"Theon? Okay ka lang ba?"
Hindi siya sumagot. He just stared at me and then caressed my face. Kinuha ko ang kamay niya't pinisil iyon.
"Theon—"I was cut off mid-sentence when he hugged me suddenly.
"Let's go somewhere baby. Let's date. Let's have a vacation."anas niya. "Please..."
Lalo lang akong kinabahan sa inasta niya. Why do I have this feeling that this will be the last time for me to be happy? Wala sa sariling tumango ako. That very day ay umalis kaagad siya para asikasuhin ang flight namin. Ako namang si gustong-gusto ng gumaling ay uminom ng gamot kahit na takot ako sa meds. Tanghali na nang makabalik siya—kakatapos ko lang kumain. Nang pumasok siya ng kwarto ay dala-dala na niya ang mga travel bags.
"Ba't ka bumili ng bags? Maraming luggage bag sa closet—"
"No. I took it from your closet. And we're set. We're good to go."sabi niya ng nakangiti.
"What? Nooooo! Are you superman? That was—that was real quick!"I exclaimed amusedly.
"I'm your superman."he said while he strided towards me. Kinapa niya 'yong noo ko. "Good girl. You're almost well, Mrs. Crawford. We can already fly tomorrow."
"We can, now. Why would we wait for tomorrow?"I insisted which he just scoffed at.
"I want to sleep in this bed tonight with my hot and beautiful wife."he reasoned out.
"Are you seducing me?"
"What? No. My voice is just naturally seductive."sabi niya sabay ngisi.
Pinalo ko ng mahina 'yong braso niya. My Theon, my conceited and oh-so-full-of-himself Theon. The conceited Theon I'm going to love for the rest of my life.
"I love you."I whispered as we both closed our eyes that night when went to bed, his arms wrapping around my waist.
MAY KUMIKILITI sa tuktok ng ilong ko. I tried to shove it away. For a second, it stopped and then it tickled my nose again. Repeatedly, I shoved it again until I got annoyed and opened my eyes. I was about to yell at whoever this nuisance was but I was greeted with a very sweet smile and a very adorable face.
"Good morning, my beautiful sunshine."nakangiting bungad niya.
"G—good morning, beautiful man. You look so gorgeous."I whispered returning the compliment.
"I know. That's something no one can change."
Napairap ako sa ginawa niyang pagyayabang. Natawa naman ako nang mag-make face siya.
"Ano 'yong kiniliti mo sa ilong ko?"
From behind his back, he handed me a very beautiful red rose.
"A beautiful flower to the most beautiful wife in the universe." He muttered as he sweetly smiled at me. "Get up na. Baka maiwan ka pa sa mismong flight mo."tumatawang tudyo niya.
Nang tumayo siya, nalaman ko nalang na nakapag-ayos na siya, he's already good to go. Samantalang ako naman...
"Theon! Ba't di mo 'ko ginising nang magising ka!"nakabusangot na reklamo ko.
Tumawa lang siya, nag-flying kiss at saka lumabas ng kwarto na dala-dala ang mga bagahe namin. Ugh! Sira-ulong Crawford 'yon ah! Pumasok na lamang ako ng banyo at nagmamadaling maligo. Nilugay ko nalang 'yong buhok ko dahil oo, excited na ako sa get-away namin ng gwapong husband ko.
"Wow! You never really fail to dazzle me, Dillenna. With and or without make up, you look perfectly beautiful."anas niya habang pababa ako ng staircase.
"Alam mo, ikaw, kanina po pa ako pina-flatter."nanginginit ang pisngi kong sabi sa kanya.
"Nagsasabi lang ng totoo eh."
LULAN ng private plane, sumagi sa isip ko na hindi ko pa pala alam kung saan kami pupunta. -_- Ang stupid lang D. Haha.
"Babe, sa'n ba tayo pupunta."
"Wooohh—oh! Babe. Did you just call me babe?"
Napairap ako sa sinagot niya. Wow eh! Nagtatanong ako ng maayos. -_-
"Hahaha. Sorry naman. Nadala lang. Nakaka-amaze lang. You've given me an endearment. Palagi kasing, Theon lang tinatawag mo sa'kin. At kapag nagiging sweet pang lalo ay Crawford. Nakakakilig kasi 'yon."he commented sarcastically.
Nang-iinsulto ba 'tong sirang 'to? Tinatawag ko kaya siyang love. Di ba? Tiningnan ko siya ng masama at tumawa lang siya. Ang saklap. Niyakap niya ako't saka hinalikan.
"I love you, Mrs. Crawford."
"Gusto mo ba ng tinatawag na babe?"wala sa isip na naitanong ko.
"Kahit ano, basta ikaw ang tumatawag."malambing niyang tugon.
"Kahit pa Sugarpie?"
"Hmm."
"Honeybunch?"
"Hmm."
"Sugarplum?"
"Hmm."
"Babyboy—"
"No."tutol niya saka pinisil ng malakas 'yong pisngi ko. "Not that one young woman."
"Haha. Tell me, why not?"
"It sounds – ugh! It's gross. I'm not a boy nor a baby—"
"Fine. Babyboy."
"Ugh! Dillenna, stop it. Kikilitiin talaga kita hanggang sa England—"
"Noooo! You're kidding! We're going to England? We're going to England? Nooo! You're just kidding, babyboy, right?"
"It's supposed to be where we're going. But if you won't stop calling me that stupid name, we'll head back home."seryosong pananakot niya.
Whatever. I think, I like it. No. I love it. I love it when he's annoyed and grumpy. He looks more handsome to me. I smirked at him and then remained quiet.
"What?"kunot-noong angil niya nang titigan ko siya.
"Masama ba kung nagagwapuhan ako ng sobra sa asawa ko?"
"Hindi. Masanay kana. Kagwapuhan ko lang ang may forever."
"Tayo rin 'no, meron!"I automatically exclaimed. Sa'n nanggaling 'yon? Bumlanko ang mukha niya at kinabahan ako. "May forever naman talaga tayong dalawa. Sabi mo matapos ang kasal natin, hindi tayo maghihiwalay basta 'wag lang kitang iwan. Hindi ako aalis. Hindi kita iiwan, Theon. Hindi tayo maghihiwalay."
Hinugot niya pa ako ng mas malapit sa kanya at niyakap ng sobrang higpit.
"Mahal na mahal kita Dillenna, lagi mong tandaan 'yan... kahit na ano pa'ng mangyari."
"Yes, babyboy."
"D?"
"Oo na. Hindi na nga."
"Promise?"
Lumayo ako sa kanya at saka tumawa.
"Dillenna, seryoso, mag-promise ka."
You must see his face right now. Para siyang bata na galit sa kalaro niya. Napahagikhik ako ng di inaasahan.
"Did you just laugh at me?"naniningkit na naman ang mga mata niya.
He's annoyed. Lalo ko lang siyang tinawanan. To my surprise, lumipat siya ng upo.
"Babyboy, no! Bumalik ka dito!"nakabusangot na dabog ko.
Mas lalong di ko inasahan ang ginawa niya. He stuck out his tongue to annoy me. Sa halip na mainis ay lalong lumakas ang tawa ko. Haha. Para siyang bata. ^_________^ Cute. My babyboy. Hindi ko nalang siya pinansin. I closed my eyes when I decided to nap. 12 hours na biyahe, nakakapagod din 'yon. Ilang-ulit akong nagising ngunit hindi parin siya bumalik sa tabi ko. Baka naman, nakatulog. With that thought, I closed my eyes again.
BINABASA MO ANG
Married UNHAPPILY Ever After °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanficI slept. I woke up. I'm married. I'm not happy.