Hello sa lahat! Kapag wala na po kayong ibang babasahin, dalawin niyo po ang natutulog kong isa pang kwento. Hahahahaha. COURT THEM FIRST 'yong title. Complete na siya and I can tell you will like the characters' personalities. ♥ Thanks. Here it is!
Dillenna Heera's Point of View:
When i got back to the condominium, dumiretso ako kay Gavin. Nakailang tawag ako sa kanya bago niya ako pinagbuksan. Agad naman niya akong niyakap ng sobrang higpit nang maaninag niyang ako ang nakatayo sa labas ng pintuan niya.
"Thanks God! You're fine. I went everywhere to search for you. Hindi ako nakatulog sa kaiisip kung nasaan ka Heera. Sa'n ka ba galing? Pinag-aalala mo ako."nanginginig ang boses na wika niya.
"I went to search my lost-self. Dumaan lang ako to see you. I have to go Gavin, I badly miss my bed already."
When I submerged myself onto the soft bed, my eyes automatically closed.
"HEERA."
"Hmmn."
"Heera. Ang init mo. I'll take you to the hospital."
Napamulat agad ako ng mata nang marinig ang huling statement niya. Saktong kinarga na ako ni Gavin nang magising ako.
"Gavin—Put me down. I'm fine—"I retorted at what he did.
"No! Ang init mo Heera! You're sick!"
"Gavin, I told you! I'm fine!"inis sa sigaw ko sa kanya.
He placed me back to the bed, his face gloomy and dejected. Nakonsensiya naman ako sa ginawa kong pagsigaw sa kanya.
"Look Gavin. I'm really fine. Halika nga rito."malumanay na saad ko.
Nakabusangot parin ang mukha niya nang lumapit siya sa'kin. Kinuha ko ang kamay niya at pinisil iyon.
"I'm sorry. I just really want to stay in bed. My head's really dizzy but later this day, I will be fine."I assured him.
Magsasalita na sana siya nang bigla namang tumunog ang cellphone niya.
"Great! It's my mom. I have to take this."
Tinanguan ko lang siya. Lumayo siya para sagutin ang tawag. Kinapa ko naman ang sarili ko. May lagnat nga ako. Other than that, nahihilo talaga ako ng sobra. Kaya kahit gusto kong tumayo ay mas pinili ko nalang na manatili sa kama.
"... What the—Okay mom! Fine! Pupunta na ako!"Gavin blared out loudly. "Heera, will you be fine if I'll leave you for a while? Sandali lang ako. I will be back in a few minutes."
I chuckled. "Ano ka ba Gavin! Of course, I will just stay here. I'll wait for you."
After giving a peck on my forehead, he went straight away. Ilang minuto rin akong napatitig sa kisame. Nang bigla na namang sumagi ang mukha niya sa isip ko, I immediately shoved it away. Hindi mo na siya kilala, Dillenna. Tama na. Pipikit na sana ako upang bumalik sa pagtulog nang makarinig naman ako ng mga yabag papasok ng kwarto. I can tell, it's not Gavin.
"Angel-face. You're badly missed."bungad niya na walang ngiti. It's weird. "It's been what? Two days?"
"Whatever, Demon."I cut him off in a hoarse voice.
Nagkasalubong naman ang mga kilay niya nang marinig ang boses ko.
"Are you—"He tapped my forehead. "Shit! You're not well."
Hindi ako agad nakapalag nang diretso niya akong buhatin.
"Hoy—hoy! Moron! What are you doing?"
"I'm taking you to the hospital—"
"You're not! I'm fine! I'm totally fine—"
"Dillenna Heera, you are not!"matigas na wika niya na nagpatameme sa'kin. "I have noticed it since the previous days and now I confirmed it. I have to take you to the hospital."
"Please, Demon. My head is spinning and I feel like I'm going to break down any second. I just wanted to stay in bed. Damon please..."pagmamakaawa ko.
"Angel, I'm sorry. But I'm not letting that happen."he said and sighed deeply. "Dillenna Heera, you're pregnant."he declared which made me either want to cry or laugh.
"How could you joke like that—"
"I'm not joking! You're pregnant! Now, whether you like it or not, I'm taking you to the hospital."he announced where right that moment, I can see nothing but sincerity and concern in his eyes.
Walang pasabing pumatak ang luha sa mga mata ko habang ina-absorb ko ang sinasabi niya. I'm pregnant? I can't be pregnant— I can't—Shit! Paano kung totoong buntis ako? Paano kung—No! Hindi pwede! Tuluyan na akong humagulhol nang maalala ko ang pagsusuka ko every morning since last week. Was that a morning sickness?
"Damon, hindi pwede."ang tanging nasambit ko lang bago niya ako ipasok sa loob ng kotse niya.
PARA AKONG MABIBINGI habang pinapakinggan ko ang sinasabi ng doctor. He's right—I really am pregnant, for eight weeks. Tinitigan ko si Damon na ngayon ay nakatitig narin sa'kin. Ayaw na naman papigil ng mga luha ko.
"I'm glad you took her here, Jed. She's very prone to miscarriage. For the last few days, she had gone very alcoholic. She's just lucky that it didn't have any effect yet to the development of the child. The only thing is, hindi malakas ang kapit ng baby."anang doctor.
Fear drowned my entire system. The baby. It isn't safe. My God! I'm so sorry. I didn't know. I gaped at the thought. Unconsciously, I groped my tummy and broke into little sobs.
I'm so sorry, baby.
Nang makalabas na ang doctor, tahimik lang kami ni Damon sa loob ng ilang minuto. Natatakot ako. Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin. Nanginginig ang kalamnan ko. Paano na ako? Paano na kami? Hindi ko namalayang nakalapit na pala sa'kin si Damon hanggang sa yakapin niya ako.
"Everything's going to be fine, angel-face."
"Shut up, Demon."
"Hey, why?"
"I'm no longer an angel in your eyes, be honest. In a few days' time from now, I will get fatter and uglier and I will no longer be—"
"Hush beautiful. Even if that happens, you will still be the most beautiful woman... You will still be my angel. You see? Magiging dalawa pa kayo."nakangiting saad niya habang pinupunasan ang luha sa pisngi ko.
"I'm so scared."
Niyakap niya ulit ako. He kissed me on top of my head and whispered something that made my heart cry harder.
"I'm here. Sasamahan kita. Hindi kita iiwan. Just let me, angel."
Between my sobs, I tried to talk to him.
"Bakit mo ginagawa 'to, Damon?"
"I don't know. Honestly, I don't know. Maybe, maybe, it's all because... you're the only woman I wanted to be with. And you make me happy without even doing anything."
♥
Hey lovelies! I brought back Damon to life, as you requested. Don't you think this chapter deserves your vote and comment? Hahaha. Thanks for reading babyloves! GODBLESS.♥
BINABASA MO ANG
Married UNHAPPILY Ever After °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanficI slept. I woke up. I'm married. I'm not happy.