My Romantic Destroyer 17

1.7K 24 2
                                    

A/N: Serious Lucas at the multimedia.


 TRISHA's POV


Matapos ang seryosong pag uusap namin ni Light sa playground na yun, ang dami nang nagbago...

  


*FLASHBACKS*


"Pervert ka ba?" Panira ko sa moment namin.


Paano ba naman kasi ilang beses niya nang ginagawa yan. Yung bigla na lang siyang mangyayakap mula sa likod. Diba, gawain yun ng mga pervert?


"No. I'm not. Sayo ko lang to ginagawa."


So, hindi niya ginagawa kay Odette 'to?


"Shael." Pagtawag niya sa'kin. He still hug me like he doesn't want to let go.

  

"What?" Butterflies in my stomach... Tss.


"Sino nagsabi sa'yo?"


"Ng alin? Teka nga. Could you please let me go?" Pinipilit kong tanggalin yung arms niya.


"Yung tungkol kay Odette."


Natigilan ako.


Odette.



Odette.



Naramdaman kong lumuwag ang pagkakayakap niya kaya bigla akong kumalas. I look at him straight in the eye.


"It's not necesarry for you to know kung sino man ang nagsabi sa'kin. Tsaka, marami nang nakakaalam sa kwento niyo at ang nakakakilala sa kanya. You had a great story, Francis."


Wait. Nadadala na naman ako ng emosyon ko. Bakit noong nabalik na naman sa topic si Odette naiinis na naman ako?


"You called me Francis. Galit ka na naman ba?"


"Of course not. Ang nakakatawa lang, sa ibang tao ko pa nalaman ang tungkol kay Odette."


"Sorry, Shael. Hindi ko—-"


"No need for your explanation. Naiintindihan ko. Alam ko na rin na paulit ulit lang yung nangyayari. Yung nangyari kay Odette, nangyayari rin sa'kin."


"You mean, you're falling in love with me?"


Parang biglang nanlambot ang tuhod ko. 


What the? Ano bang pagkakaintindi ng lalaking 'to? Teka nga. Ang sabi ko lang naman, nangyayari rin sa'kin ang nangyari noon kay Odette. Bakit.... aist! Na inlove nga pala si Odette kay Francis!

My Romantic Destroyer (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon