Khi hai người chạy một đoạn khá xa, TaeHyungchợt dừng lại khiến cho cả thân người cô gái đổ ập về phía lưng cậu, hơi thở cô phả lên lưng cậu ấm áp.
- Xuống xe – Cậu ra tức giận ra lệnh.
Cô gái im lặng vội vàng leo xuống. Cậu quay lại nhìn cô với ánh mắt lạnh lùng lóe lên sự giận dữ.
Cô gái nhìn ánh mắt lạnh lùng ấy, sợ hãi lí nhí nói:
- Cám ơn anh vì đã giúp đỡ tôi. Và xin lỗi vì tôi mà anh bị thương. Anh có cần đến bệnh viện kiểm tra lại không?
TaeHyung quẹt đi vết máu nơi khóe miệng và lạnh lùng nói:
- Không cần.
Cô gái rụt rè nói:
- Vậy tôi đi đây. Cám ơn anh rất nhiều.
Nhưng cô vừa định quay lưng ra đi thì bị TaeHyung nắm chặt tay kéo lại, suýt chút cô ngã vào lòng cậu.
Cô gái nhăn mặt kêu lên:
- Anh làm gì vậy.
TaeHyung nhếch môi khinh bạc:
- Nhìn bề ngoài thật không biết cô là một người dối trá như vậy.
Cả cuộc đời, TaeHyung gặp quá nhiều sự dối trá và ghét cay ghét đắng nó. Vậy mà cậu lại sai lầm đi giúp một kẻ dối trá như cô gái này.
Cô gái cau nhìn cậu lấy làm khó hiểu nói:
- Buông tôi ra, tôi không hiểu anh đang nói cái gì cả. Tại sao tôi lại là người dối trá.
TaeHyung bật cười vang:
- Bị vạch mặt nên giả vờ ngây thơ à. Tôi đúng là điên mới giúp hạng người dối trá như cô. Để cô gạt tôi một cách dễ dàng như vậy.
Cô gái thở dài bực tức rồi nhìn thẳng vào khuôn mặt hoàn mỹ của TaeHyung:- Tôi rất cảm kích anh vì đã giúp tôi thoát khỏi bọn người đó, nhưng anh giúp tôi không có nghĩa là anh được quyền lăng mạ tôi. Tôi dối trá, tôi gạt anh lúc nào. Chúng ta chưa từng quen biết nhau thì lấy gì để gạt anh. Tôi đã làm gì mà anh lại cho rằng tôi dối trá chứ. Tôi lừa tiền hay lừa tình anh vậy. Anh nói xem.
Cô muốn rụt tay ra khỏi tay TaeHyung nhưng càng bị cậu giữ chặt hơn, khiến cô nhăn mặt vì đau. Nhìn bàn tay đang đỏ dần trên tay cậy, cô hét lên:
- Anh làm tay tôi đau quá. Ở đau ra hạng người như anh vậy. Giúp đỡ người ta rồi hành hạ như thế này à.
TaeHyung nghiến răng tức giận nói:
- Là do cô gạt tôi trước.
Cô càng tức giận trước sự vô lí và ngang ngược của cậu ta. Khuôn mặt cô lúc tức giận khiến cho hai má ửng hồng vô cùng xinh đẹp, khiến trái tim TaeHyung dường như đã trễ một nhịp đập.
- Anh bảo rằng tôi gạt anh. Vậy anh nói xem tôi gạt anh cái gì. Tôi quả thật không hiểu lí do gì mà tôi phải chịu sự đối xử của anh như thế này.
TaeHyung hơi bối rối trước cái nhìn trực diện của cô gái, cô ấy quả là rất đẹp. Cậu ngây người trả lời:
- Chẳng phải cô đã giả mù để tôi thấy tội nghiệp mà giúp đỡ cô hay sao chứ.
Cô gái như hiểu ra liền bật cười. Nụ cười nhẹ nhàng như cơn gió thoảng qua khiến trái tim TaeHyung lại trễ nhịp lần nữa. Anh cho rằng mình đã bị bệnh nên mới ngẩn người khi nhìn thấy cô. Biết bao cô gái xinh đẹp vây quanh cậu mà cậu chưa hề liếc nhìn một lần.
- Thì ra sự giả dối mà anh nói là thế à. Thật buồn cười! Làm gì có chuyện chỉ giúp người mù mà không giúp người sáng mắt chứ.
Chẳng lẽ ba mẹ, thầy cô giáo anh dạy rằng nên giúp đỡ người khuyết tật, chứ không nên giúp đỡ người bình thường à, lại là một cô gái yếu đuối như tôi. Quả lại tôi không hề nói với anh là tôi bị mù, là do anh tự hiểu lầm, sao lại cho rằng tôi lứa dối chứ.
TaeHyung đuối lí, cậu mất đi vẻ lạnh lùng vốn có, hậm hực nói:
- Vậy tại sao trước đó cô lại cầm gậy vừa đi vừa mò đường như vậy chứ.
Cô gái nhẹ nhàng đáp lời cậu:
- Đúng vậy tôi đã giả làm người mù. Vậy thì sao, tôi có quyền làm bất cứ điều gì để bảo vệ bản thân miễn là không gây hại cho ai hết.
TaeHyung tức tối nói:
- Chẳng phải tôi đã vì cô mà chịu một gậy rồi sao. Vậy là không gây hại tới ai à.
- Chuyện anh giúp tôi là chuyện tốt, không việc gì khiến anh hối hận cả. Chẳng phải tôi đã cám ơn và xin lỗi anh rồi sao. Chính miệng anh nói là không cần mà.
TaeHyung vẫn còn tức giận, vẻ mặt cậu tối lại, cậu nhìn cô gái chằm chằm. Cô gái cũng nhìn lại cậu nhưng với vẻ bình thản vì cô biết cậu không như bọn kia. Hai người cứ thế nhìn nhau một lúc lâu, cuối cùng cô gái lên tiếng:- Tôi phải đi đây.
Cô vung mạnh tay ra và thoát khỏi tay TaeHyung nhưng cậu một lần nữa nắm tay cô giữ lại. Cô cau mày nhìn TaeHyung:
- Nói cho tôi biết tại sao bọn chúng lại đuổi theo cô.
- Tôi lấy của bọn chúng một số tiền như không không muốn trả lại cho bọn chúng.
- Vậy thì lúc đầu tôi nên để bọn chúng dẫn cô đi thì hơn bị biến thành một thằng ngốc.
Đến lúc này cô gái thật sự tức giận, hai mắt cô bắt đầu ngấn lệ:
- Đủ rồi. Vì anh đã giúp đỡ tôi nên tôi mới nhịn để nghe anh mạt xát từ nãy đến giờ. Nhìn anh thì chắc anh là công tử của một nhà giàu có nào đó đúng không. Những người sinh ra đã ngậm thìa vàng như anh thì hiểu được gì hoàn cảnh của những người nghèo khổ như chúng tôi.
Anh cho rằng những người giàu có các anh có quyền lăng mạ xỉ nhục người khác à. Anh có biết trong khi anh ăn sung mặc sướng thì có hàng chục đứa trẻ bị chết vì đói không. Anh cho tôi là người giả dối vậy những người giàu có như anh mỗi khi quyên tiền từ thiện có thực xuất phát từ tâm hay là mục đích nổi tiếng chứ. Anh có bao giờ phải chạy đôn chạy đáo kiếm tiền chỉ để ngày có được hai bữa cơm thôi chứ đừng nói đến ba bữa.
Anh có bao giờ ngày ngủ chỉ có bốn tiếng đồng hồ, nhịn đói ba ngày mà còn không có tiền để sống. Chưa chứ gì, vậy thì anh không có tư cách gì để trách cứ tôi cả
Cô ngừng lại một lát khẽ chớp mắt nhìn anh, đôi mắt u buồn khiến người ta chìm đắm
Nói cho anh biết, bọn chúng là một bọn cho vay nặng lãi, người ta chỉ thiếu hắn vài trăm ngàn nhưng lãi mẹ đẻ lãi con số tiền lên đến vài chục triệu. Có người bán hết tài sản vẫn không đủ trả lãi cho bọn chúng cuối cùng cả gia đình phải ôm nhau tự tử. Bạn của tôi đã bị chúng cướp đi số tiền mà cô ấy phải lao động cực khổ cả năm trời mới có được, cho nên tôi mới giúp cô ấy lấy lại thì có gì là sai chứ.
Cô gái nói rồi móc trong túi quần ra một xộc tiền, toàn là những đồng tiền lẻ mà phải nói cả đời TaeHyung chưa từng cầm tới. Cô nhét vào tay TaeHyung:
- Tôi chỉ có bấy nhiêu thôi, anh cầm lấy mà mua thuốc trị thương, từ nay trở đi tôi và anh không ai nợ ai cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì yêu mà đến
FanfictionMột câu chuyện tình đầy trắc trở, dường như mọi cố gắng của họ đều tan biến. Liệu đôi ta có thể mỉm cười với nhau lần nữa? Mũi tên của Cupid có còn hiệu nghiệm? KHÔNG COPY HAY CHUYỂN VER