Chapter 5

784 20 4
                                    

Ang friendly nya :) . Buti naman may kilala na akong babae dito haha. Habang nag uusap may narinig kaming nag a-away. Sino kaya?

"Sabi ko sayo eh! Tama ako!" Sabi ni Tao.

"Sabi ko sayo eh! Tama ako! Nye nye" sabi ni Baekhyun.

"Hahaha tama na nga yan, para na kayong bata." sabi ni Suho.

Kala ko naman nag aaway sila. Haha.

"Sige mamaya na tayo mag usap, kakausapin ko lang si babe, ay si Luhan pala." Sabi ni Jeehyun.

Pinuntahan ni Jeehyun si Luhan.

Hay, mag isa nanaman ako. Ano kaya magawa ko? Umupo nalang ako sa sofa habang nag uusap yung iba ng kung ano ano.

"Yuri gusto mo?" Sabi ni Kai , habang inaabot nya ang isang baso ng tubig.

"Hmm? Ah sige salamat" sabi ko.

"Bakit ka mag isa dyan?" Sabi nya.

"Wala lang. Eh ikaw bakit ka nandito? I mean bakit hindi sila ang kinakausap mo?" Sabi ko sa kanya.

"Wala, kasi mag isa ka lang dyan" sabi nya.

"Ah.. Hehe. Ahm pwede mag tanong?" Sabi ko.

"Ano yun?"

"Matagal na sina Luhan at Jeehyun?"

"oo.. Bakit?"

"wala lang.. Ang sweet nila noh?" Sabi ko habang tinitinnan sila.

"Ah, gnun. Sweet sila pero masungit si Jeehyun.. Hahaha. " sabi ni Kai.

"Hahaha talaga? Sige hindi ko sasabihin" sabi ko.

"oo haha. Pero mabait yan. "

"Ah. Katulad mo pala, mabait" habang sinabi ko yan napa smile ako.

"Haha lahat naman kami mabait." Sabi ni Kai

"Tara na!" Sabi nina Sehun at iba.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko kay kai.

"Sa new building ng sm ent. Mag prapractice ng choreography." Sagot ni Kai.

Sumakay na kami, pero bago umalis nag pa-alam ako kay Jeehyun, at nagpa-alam din syempre sii Luhan kay Jeehyun with a kiss. Nakakainggit hahaha. Joke lang. Nandito ako para kay tatay.. Dapat concentrate ako sa career para mahanap ko na sya.

Anyway nandito na kami sa new building. Pumunta kami ka-agad sa practice room. Tinuruan nila ako ng choreography. Hapon na kami nakadating sa "bahay" . Nakakapagod talaga . Pagkatapos maligo, humiga ka-agad ako. Nakatulog ako ng konti lang, kase ginising ako ni Baekhyun.

"Oy Yuri gumising ka." Sabi nya.

"Hmm? Huh? Bakit?" Sabi ko.

"Kakain na daw." Sabi nya.

"Sige." Tumayo ako, malapit na ako sa pinto. Lumingon ako , hindi sya umaalis.

"Hindi ka ba kakain?" Sabi ko.

"Hindi. Wala akong gana. Pumunta ka na dun." Sabi nya.

Ganun... Pumunta nalang ako sa kusina at tumulong sa pag luluto, nung time na para kumain sa table, dinalasan ko kumain para tapos agad. Tapos dumeretso ako sa kwarto habang daladala ang pagkain.

"Baekhyun?" Sabi ko.

"Oh?" Sabi nya.

"Hindi ka pa kumakain ah" sabi ko habang sinasarado yung pinto.

"Nope." Sabi nya.

"Masama ang magpalipas, alam mo ba yun?" Sabi ko sa kanya habang inaabot yung plato na puno ng pagkain.

"Ayoko nga kumain eh. Kulit mo naman. Tss." Sabi nya. Hay bakit ba ang sungit mo?

"Ganun ba.. Ahm iiwanan ko nalang dito ah? Kainin mo nalang pag may gana ka na." Sabi ko. Pumunta nalang ako sa living room, kung saan nandun sina Chanyeol, D.O, Kai, Chen, at Tao. Umupo ako at niyakap ko ang isang unan (for no reason lol) . Tinitinnan ko si Chanyeol na nag ggitara at sina Chen at D.O na nakanta. Ganda ng boses nila hehe. Sina Kai at Tao naman, naglalaro ng kung ano ano haha ang cute. Hindi ko nalang namalayan na naka tulog ako sa sofa . Nagising ako na may bumubuhat sakin.. Wait, huh?! Sino yun?

--

Hii :) ahm hope you liked this chapter. If yes, please voteee haha.

P.S. Bhessy mamaya ko i-uupdate yung chapter 6 promise na yan XD bakit hindi ko inupdate.. Edi.. Wala haha.

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon