Tawa sila ng tawa habang si Tao ready na para mag push up, iniintay ako . Dahan dahan ako umupo kasi baka masaktan sya.
"Wag ka mag alala Yuri, nag mamartial arts yan. Haha" sabi ni Xiumin. Tatawa na sana ako pero natakot (nabigla) ako nung nag push up si Tao ng 1 bebes kaya napahawak ako sa tshirt nya.
Dahan dahan sya bumama at tumaas hanggan sa na complete nya ang 10bebes.
"Sorry ah?" Sabi ko ka-agad kay Tao pagkatapos.
"Sorry saan?" Tanong nya habang umupo kami sa pwesto namin.
"Kasi mabigat ako haha. Baka napagod ka." Sabi ko sa kanya.
"Ahh haha wala yun." Sabi nya.
Agad inikot ni Tao yung bote, na tumapat kay.. Lay.
"Truth or dare?" Tanong namin.
"Dare" Sabi nya agad.
"Mag belly dance ka wahaha" sabi ni Tao habang tawa ng tawa. Haha.
Tumayo sya at sinubukan nya pero hindi nya magawa. Hahaha. Tawa ng tawa yung iba. Inikot na ni Lay yung bote kasi hindi nya magawa , at tumama yung bote kay.. Sakin?!
"Truth or dare?" Tanong nila sakin.
"Wait! At dahil ikaw yung huling sumali, dalawa ang gagawin mo kahit truth or dare man piliin mo." Dagdag ni Suho.
"Ahm.. Truth nalang." Ayoko ng dare.. Baka ano pa pagawin nila sakin haha.
"Sino pinaka ka-close mo sa amin lahat? Katulad nang bestfriend?" Tanong ni Lay.
"Hmm. Si Chen." Sagot ko. Napangiti naman si Chen sa sinabi ko haha.
For the second question, nag usap usap pa sila para madecide ang itatanong sakin.
"May minamahal ka ba ngayon?" Tanong nila. Hirap naman nyan.
"Hindi ko nga alam eh.." Sagot ko.
"Bakit hindi mo alam?" Napatingin sila sa isa't isa habang naghahanap ako ng masasabi. Buti nalang dumating sina Jeehyun at Luhan, na as usual magka holding hands.
"Guys pasok na tayo. Lumalamig na." Sabi nilang dalawa.
"ah? Oh sige. " sagot nila.
Pumasok na sila habang ako nakaupo pa malapit sa pool. Kita ko parin sila kasi glass yung malaking pinto . Nag enjoy ako kanina pero naaalala ko parin yun sinabi ni Baekhyun. Pa ulit ulit ko naiisip yung sabi nya na: "I think.. I think im in love with you.." Habang sinusubukan ko alsin sa isip ko yung mga salitang yan, nahulog yung bracelet na bigay ni mommy sakin. Oh no.. Lumulubog sya dahan dahan. Wait baka makuha ko pa pag hinabaan ko yung braso ko. Sinubukan ko kunin yung bracelet na unti unti na nawalala sa dulo ng pool pero nadulas yung kabila kong kamay (na humahawak sa sahig) at nawala yung balance ko kaya nahulog ako sa pool. Ay! Nakalimutan ko na hindi pala ako marunong lumangoy! Paano na yan?! "Tul---" hindi ako makasigaw kasi pumapasok yung tubig sa bibig ko. Unti unti na nawawala ang paningin ko.. Nagiging blank. Wala narin ako marinig. Patay naba ako (lol)" . Makalipas ang 2minuto naramdaman ko na may bumuhat sakin. Iba ang hawak neto sakin, kesa nung hawak nung gabi nung nakatulog ako. Ramdam ko ang lahat pero hindi ko maibukas yung mga mata ko, at unti unti narin ako nawawalan ng hininga . Mahina narin yung pangrinig ko pero may naririnig parin ako na madaming boses kahit mahina. Pinahiga ako sa sahig malapit sa pool, at ginawa nila yung dapat gawin sa dibdib ko (external cardiac massage ata yun) hanggan sa maalis yung tubig sa bibig ko. Bigla ako napaupo, Tininnan ko yung paligid ko, nakatingin silang lahat sakin. Tinnan ko rin kung sino mas malapit sakin at kung sino bumuhat sakin.. Si Kai pala. Hindi ko alam kung bakit, pero parang hindi ganun kasaya yung puso ko.. Para bang may hinahanap syang iba.. Uhm.. Nevermind. Niyakap ako agad ni Kai nung makita nya na nakaupo na ako. Niyakap ko rin sya. Pati yung iba niyakap nila kami.
"Oh pasok na tayo ulit sa loob." Sabi ni Jeehyun. Tumayo na ako para pumunta sa loob pero pinigilan ako ni Kai.
"Ok ka na? Gusto mo buhatin kita?" Tanong nya sakin habang pumapasok na yung iba.
"Hindi. Ok na ako salamat." Sabi ko.
Pumasok na ako sa loob kasama si Kai na inaakay ako.
"Liligo lang ako ha?" Sabi ko sa kanya habang dahan dahan naglalakad papunta sa banyo.
Pagkatapos ko maligo dumeretso na ako sa kwarto. Nakalimutan ko pala na nandyan si Baekhyun. Sana tulog sya. Humiga na ako at nakatulog na ka-agad.
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?