Hindi ko nalang namalayan na naka tulog ako sa sofa . Nagising ako na may bumubuhat sakin.. Wait, huh?! Sino yun?
"Dad, ikaw ba yan?" Sabi ko. Bakit yun ang sinabi ko?! Hay. Palibhasa antok na antok ako at wala na naiintindihan lol. Walang sumagot sa sabi ko. Asar. Wala akong makita, wala kaseng ilaw. Ang alam ko lang , ipinasok nya ako sa kwarto at ibinaba sa kama (wag kayong green haha)
"Ang bigat mo grabe haha." Sabi ni ?
Hindi ko na naitanong kung sino sya kase sa sobrang antok ko nakatulog ulit ako.
--FF--
"Ayoko sayo! May family na ako! Wag mong guluhin ang pagsasama namin!"
HUH? Hay.. Panaginip lang naman pala..
"Bakit ka sumigaw?!" Sabi ni.. baekhyun.
"Huh? Wala.. Masama lang panaginip ko.." Sabi ko.
"Ah. " sabi nya.
Anong oras na? 7 am na pala. Makapag ayos na nga.
"Ahm Baekhyun pwede ka ba lumabas saglit?" Sabi ko.
"Bakit? Magbibihis ka? Wag ka mag alala hindi naman kita titinnan. Sino ba ang titingin sayo? Hahaha" sabi nya -.-
"Ay! Sige pa. mang asar ka pa. Dun na nga lang ako sa cr. tse" sabi ko.
"Hindi wag na. Lalabas na po ako." Sabi nya habang lumalabas.
Pagkatapos ko mag ayos at mag bihis, lumabas na ako sa kwarto.
"Baekhyun tapos na ako" sabi ko.
"Ah ok. Dito na ako sa sofa." Sabi nya.
"Hindi pa sila gising?" Tanong ko.
"Nope. " sagot nya.
"Ah.. Sige mag pprepare na ako ng breakfast nyo." Sabi ko.
Nag luto ako ng 12 na omelette at rice, then inilagay ko na sa table ang mga plato at baso. Pagkatapos ihanda ang pagkain, ginising ko sila isa-isa kasi sabi ni Baekhyun na at 8am aalis kaming lahat.
"Goodmorning " sabi ko habang ginising ko silang lahat with a smile.
Pagkatapos nila mag bihis , umupo na sila sa table at nagsimula na kami kumain.
"Yuri salamat sa breakfast! Dapat hindi ka na nag abala. " sabi nila habang kumakain.
"Hehe welcome wala yan." Sabi ko.
Ewan ko ba kung bakit, pero na- eenjoy ko na ata ang makasama sila. Anyway kailangan ko na pala tumawag kay mommy bago umalis.
..
"Hello?"
"Mommy? Musta na po?"
"Ok lang. Ikaw ba?"
"Ok lng po. Ahm mommy.. Paano ko sya marerecognize?"
"Ahm.. Hindi ko alam eh.. Sa kwintas! Bago sya umalis sa tabi natin, kinuha nya kwintas mo as remembrance i think.. "
"Ah.. Anong kwintas po?"
"Yung may mga pearl kung saan naka sulat name mo.."
"Ah sige po.. Mom alis na po ako. Ingat po kayo . Salamat din po , miss you . Bye"
"Bye miss you too.."
Pagkatapos ng tawag, sumakay narin ako sa van kung saan nandun na silang lahat. Pumunta ulit kami sa new building para mag practice ng choreography. Hapon na naman kami nakauwi . Kakapagod mag practice buong araw. Mga 6pm may tumawag sakin. Unknown number?
"Hello? Sino to?"
"Hii Yuri! Ako to, si Jeehyun!"
"Ah. Hii Jeehyun! Bakit ka napatawag?"
"Wala lang. Pwede ka ba ngayon?"
"Ahm oo. Bakit?"
"Dinner tayo sa labas? I want to know you better"
"Sige sige. Saan tayo magkikita?"
"Ahm dyan sa inyo. Mag bihis ka na dalii"
"Sige sige . Byee see you later."
---
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?