Chapter 29

496 9 2
                                    

"Tss. Sige sige." Dahan dahan ako bumalik sa kwarto at humiga. Haaaay.

"Yuri" may humawak sa balikat ko (habang nakahiga ako ng baliktad.)

"Huh?" Si Baekhyun sya.

"About kagabi.." Nag simula na sya mag salita.

"A-ahm .. Sorry ah? Punta lang ako sa kusina. Nagugutom kasi ako." Bilis bilis ako tumayo at lumabas sa kusina.

--FF--

Buong araw ko sya iniiwasan. Hanggan kailan pa to?

Baekhyun's POV

Anong nangyayare kay Yuri? Bakit sya iwas ng iwas sakin? (6pm na)

"Oy Baekhyun! Tumulong ka dito!" Sigaw ni Kyungsoo sabay hagis sakin ng basahan. Nag lilinis kasi silang lahat, habang ako tulala.

"Kkaebsong~! Oo na!" Sagot ko.

Bago mag simula mag linis ipinatong ko muna yung cellphone ko sa kama sa kwarto namin, bago madumihan/mabasa.

--

Yuri's POV

Nag lilinis kaming lahat. Naalala ko lahat na nangyare kahapon. Hay. Hindi pala sya dad ko. Pero.. Paano kung sya yung dad ko tapos bago maging sila ng mom ni Tin, ay naging sila ni mommy muna?? Pwede kaya yun? Uh! Kakainis. Ang gulo ng isip kooo.

"Oy Baekhyun! Tumulong ka dito!" Nabigla ako nung sumigaw si Kyungsoo.

"Oh anyare sayo?" Mahinang tanong sakin ni Xiumin.

"Huh? Wala wala. Natulala lang ako haha" ngumiti ako at nag simula mag linis ulit.

"Kkaebsong~! Oo na!" Rinig kong sabi ni Baekhyun.

--FF--

Nakatapos na kami (finally) mga 6:45 pm. Pumunta na sila sa kani-kanilang kwarto para mag Pahinga ng konti. Habang ako nasa kusina. Nag luluto ng dinner para mamaya. pagkatapos mag luto (7pm) lumakad na ako papunta sa kwarto kasi hindi ko na talaga kaya. Hindi ko naisip na baka nasa loob si Baekhyun, pero pag pasok ko sa kwarto, wala sya. Asan sya? .. Nevermind buti nga at wala sya.

Humiga na ako sa kama ko. Papikit pikit na ako nung may umingay.

"Huh?" Sabi ko habang 'kinukusot' konti yung mga mata ko.

May tumatawag? Pero kanino? Hindi naman saking cellphone ah..

Napansin ko yung cellphone ni Baekhyun na umiilaw.

"Incoming call from Trish"

.. Kanyang cellphone yan kaya dapat hindi ko pakialam.. Pero.. *click*

"Babe? Bakit ang tagal tagal mo sumagot? Anyway. Miss na kita. Don't worry babalik na ako bukas. Ginagawa mo ba yung sinabi ko sayo? Yung..--"

May narinig akong footsteps sa tapat ng pinto kaya pinatay ko ka agad yung tawag (at nilock yung cellphone) at bago pa may makakita sakin pinagagagawa humiga na ulit ako, kunwari nag cecellphone.

"Oh.. Andyan ka pala" sabi nya pagkapasok.

"Sino ako? .. Sige labas muna ako dito. Ilalagay ko lang yung mga baso at pinggan." Excuse ko.

Bilis bilis ako tumayo para maiwasan makausap sya pero nung malapit na ako sa pinto, 'hinagip' nya braso ko at hinila.

"Uh?! Ano ginagawa mo?? Kailangan ko ilagay ang mg--"

"Iniiwasan mo ba ako? Bakit?" Tanong nya.

".."

"Ano?

"Bakit? Diba ikaw din naman?!" Inalis ko yung kamay nya sakin at patakbong lumabas.

Hay. Wala ng magandang nangyayare dito. Kaya ko pa kaya?

--FF the next morning--

Goodmorniing! Ang ganda ganda ng gising ko ^^ sana ok yung araw na to. Nagbihis na ako at nag ayos (wala si Baekhyun sa kwarto).

"Goodmorning!" Bati ko kaagad pagkalabas ko sa kwarto.

"Goodmorning din!" Bati din sakin nina Luhan, Suho, Chanyeol at Kai.

Umupo na ako sa table kung saan nakalatag yung breakfast para sa lahat at unti unti na kumain.

"Musta tulog mo?" Tanong ni Kai habang nakangiti, katabi ko sya.

"Ok lang. Sana ayos din yung araw na to!" Maligaya kong sinabi.

*DING DONG.. Dantes. Lol. Jwk lng po*

May pumasok.

"Goodmorning everyone!" Boses palang nakakabadtrip na.

"Hay. Sira na umaga ko." Sabi ko habang nakain.

"Ano kaya nanaman gulo ang dala nya?" Sabi ni Kai.

"Oh hi Yuri!" Biglang sulpot ni Trish sa tabi ko.

"Hi."

"Oh? Anyare sayo? Bakit parang hindi ka masaya? Haha!" Mataray na sinabi ni Trish.

"None of your business." Tumayo ako at dinala yung plato sa lababo.

umupo na ako sa sofa, katabi si Chanyeol. Sana mahawa nya ako ng happiness lol.

"Huii Chanyeol!" Sabi ko.

"Oh?"

"Wala haha. Saan tayo mamaya?"

"Hmm.. Mag kakanya kanya tayong practice. Dun ka ata sa mga vocalist kasi tuturuan ka nila ng mga lines mo sa bagong kanta." Sagot nya.

"Ah. Ok"

Tumabi na rin si Sehun sa tabi ko.

"Yuri..?" Sabi nya.

"Oh bakit?"

"Ahm.. May gagawin ka ba mamaya? Bago ng practice?.." Huh?

"Wala naman.. Bakit?"

"Tanong ko sana .. Pwede mo ba ako ibili ng bubble tea?" Ay -.- ano ba yan.

"Huh? Hahaha. Bakit ako?"

"Mabait ka naman dibaaa? Ngayon lang naman. Dalii na please!"

"Oh sige sige.. Pero bakit hindi mo nalang ako samahan?" Tanong ko.

"Hindi kasii pwede. Dali na please please pleasee?" Nag puppy eyes pa sya lol.

"Ok fine."

"Yehet!! Ohorat! Salamat Yuri!" Umalis na sya.

"Mag bihis na rin kayo hoho" sabi ni Lay.

Tumayo yung iba at pumunta sa kanilang kwarto.

Tumayo narin ako at lumakad papunta sa kwarto pero..

"Haha yeah. She's really pathetic. Sa tingin ko umaasa parin sya na papansinin pa sya ni Baekhyun. Yep. Really stupid. Ang sarap maglaro noh? Lalo na kung ikaw yung panalo. Hahaha! Hmm? May tao ba dyan?"

Oh pak shit. Makikita nya ako! Tumakbo ako sa cr at isinarado ko yung pinto dahan dahan.

Ganun pala yun. Ibig sabihin pinag lalaruan lang nilang dalawa (Trish at Baekhyun) ako?! Kailangan ko malaman kung ano nangyayare. Hindi pwede to.

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon