Chapter 24

468 9 1
                                    

"Think before you act. Bye" yan ang huling sabi nya bago umalis sa kwarto. Napaupo ako sa kama. Paano na yan..? Hindi ako pwede maging selfish.. Pero ayoko rin gawin yung pinapagawa ni Trish.. Ano ba talaga ipapagawa nya sakin? Ano ba talaga gusto nya mangyare?

*buzz* *buzz*

Nag vibrate cellphone ko. New message from Trish : "don't say anything about before to anyone or else i'll show those pictures."

..bakit ba to nangyayare?

"Kfine. I'll do what you want. Ano ba talaga gusto mo na gawin ko?" Reply ko.

"Layuan mo si Yuri. Wag mo kakausapin, at papansinin. Just stay away from her!"

"Bakit yun?! Ano ba talaga?"

"Three words. YOU ARE MINE."

What the hell? Hmm.. Ayoko layuan si Yuri.. Pero kailangan ko gawin to para sa kanilang lahat.. Ayoko na madamay yung iba dahil lang sakin..

Nakatulog ako at nagising ng mga 12:25 am. Umupo ako at tininnan ko yung cellphone ko : "don't forget to do what you have to do babe" a message from Trish.

Babe? What the.. Uh.

May nag bukas pinto, si Yuri! Tumakbo ako sa kanya at niyakap ng mahikpit. Hindi ko na sya pwede lapitan pagkatapos to kaya hinigpitan ko. Tumulo ang isang luha sa pisngi ko, pero pinunas ko ka agad para hindi nya mahalata. Makalipas ang ilang seconds binitawan ko na sya at lumabas sa kwarto.

Tumakbo ako papunta sa banyo, nilock ko. Umupo ako sa sahig, nag vvibrate ulit cellphone ko. From Trish "babe pwede mo ba ako samahan sa mall?" Babe daw.. I-babe nya ang mukha nya. "Sorry trish.. Hindi ako pwede ngayon." Reply ko. Ayoko samahan sya. "Ganun ba? Sige wait lang, magpopost lang ako ng mga PICTURES" ganyan na sya? Nananakot.. "Sige na. Nasan ka ba?" Sabi ko.

"Nasa cofee shop kung saan una tayong nag date. Tanda mo pa ba?" Sabi nya.

Umalis na ako sa bahay at pinuntahan si Trish dun. Kailangan ko sundin yung sinasabi nya kung hindi madadamay yung iba sa gulong ito.

--

Yuri's POV

Hay. Finally nakapag shower na ako. Sooo fresh! Haha.

Buti naman at free kaming lahat this afternoon :) ano kaya ang magawa mamaya? Pumasok ako sa kwarto "namin" ni Baekhyun. Wala pala sya. Ahm.. Asan sya? Hay tagal ko na hindi sya nakakausap. Hindi bale, mamaya nalang pagdating nya. Makapag ayos na nga.

*putting eyeliner, mascara and combing my hair*

Ok i'm ready. Lumabas ako sa kwarto at pumunta sa living room. Walang tao? Asan silang lahat? Ahm.. Baka nasa kusina? Wala din eh. Maka katok nga sa pinto ng mga kwarto nila. Nasa tapat ako ng pinto ng kwarto nina Lay at Suho.

"Pasok!" Sabi nila.

Pumasok ako at nakita ko si Lay, Chanyeol at Suho nakaupo sa dalawang kama.

"Oh Yuri? May kailangan ka ba?" Sabi ni Lay.

"Wala naman. Wala kasi ako magawa.. Mag isa lang kasi ako sa kwarto eh." Sabi ko. Pinaupo ako ni Suho sa kama, malapit sa kanya.

"Ah. Nasan si Baekhyun?" Sabi ni Suho.

"Ewan ko dun." Sabi ko. "Anyway, ano ginagawa nyo?"

"Kumakanta" oo nga noh? XD may hawak si Chanyeol at Lay ng gitara..

"Hindi ba halata?" Sabi ni Chanyeol sabay tawa.

"Haha sorry. Ahm dun muna ako sa living room" sabi ko. Tumayo ako at umupo sa sofa. Dumating rin sina Sehun, Chen at Luhan. Binati ko sila habang umuupo sila. Nasa gitna ako ni Luhan (nasa left ko) at ni Chen (nasa right ko) habang katabi ni Chen si Sehun. Sina Sehun at Chen nag uusap, habang si Luhan nag ccellphone.

"Ano ginagawa mo luhan?" Sabi ko sabay silip sa cellphone.

"Ka text ko si Jeehyun. Gusto mo batiin ko sya para sayo?" Nakangiti sya. Tumango ako.

Napansin ko sina Chen at Sehun. Nag aagawan sila.

"Akin yung remote!" Sigaw ni Chen.

"Akin yan!" Sigaw naman ni Sehun.

Tumayo sila habang hawak hawak nila yung mga dulo ng remote.

"Hui tama na yan. Para kayong bata haha" sabi namin ni Luhan.

"Oh sige. Sabi mo eh" biglang binitawan ni Chen yung remote kaya nahulog si Sehun. *troll Chen*

Tumawa kaming tatlo.

"Aray.. YEHET! Akin yung remote!" Tumayo si Sehun at umupo ulit at 'binuhay' yung tv.

Biglang nag ring yung cellphone ko.

"Hello?"

"Hii Yuri! Pwede ka ngayon? Punta tayo sa mall!"

"Oh. Hi Jeehyun! Ahm sige sige. Saan tayo magkikita?"

"Let me think.. Dun sa starbucks"

"Sige. See you there bye!"

Tumayo ako at bago pa ako makapagsalita nag salita si Luhan "enjoy kayo ah? Ingat" nakangiti nung sinabi. Ngumiti rin ako "okii. Alis na ako byeee"

"Bye! Ingat!" Sabi nina Sehun at Chen.

Lumabas na ako at sumakay sa isang taxi. Wala kasi si kuya (driver), day off nya today.

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon