Ahm before we or you start reading, i wanted to say na hindi na po english yung mga convo with the people in korea, kundi transalated na in pilipino (korean to pilipino/tagalog) ok? From now on ang mga convo. Are in korean but translated na in pilipino. Ahm get it? Haha. Yan, yan lng sasabihin ko :) now read haha
----
Kakadating ko lang kagabi in korea.
Now that im here it's time to start searching. Saan kaya ako mag sisimula? Hmm.. Eh kung popular ako siguro mas madali makapaghanap, at baka ma recognize nya ako.. Baka lng.. Pano yan? Ah! Kung mag audition ako sa sm entertainment? Wait bago mag audition kailangan siguro ng mga papel (like id card or something like ) .
After 10mins nasa sm entertainment na ako. Andami nakapila , tapos yung mga naka audition na, umaalis na without their smile .. Baka hindi ako matanggap.. Makalipas ng konting minuto turn ko na. Ninenervous ako.. I'll try my best just for my father, not for popularity.
Pagkatapos ko kumanta at sumayaw, sabi nila tatawagin ako mamayang gabi para sabihin kung in or out ako. Bago umalis may pina fill-up pa sila sakin, mga personal info and contacts.
Umalis na ako at gumala gala. Bumili ako ng stuff na kailangan ko. Pagkalabas ko sa isang store may narinig akong mga sigaw na palapit ng palapit. May nakita akong lalake, tumatakbo sya papalayo sa mga babae. Bakit kaya? Oh wait! Ano to?! oouch! Wala na akong makita? Huh?
Nagising ako .. Sa isang kwarto ? Where am i? Bakit ako nandito?
Ah oo nga pala.. Nabangga ako nung guy.. Nauntog ata ako .. Oo. Masakit ulo ko eh. Anyway kailangan ko na umalis dito, i have no time to waste. Tumayo ako pero nahihilo pa. May nag bukas ng pinto.
"Oh, gising ka na pala. " sabi ni ?
Hindi sya yung bumangga sakin kanina.. Sino sya? Hmm. Nevermind kailangan ko na umalis.
"Oo. Alis na ako ha? Padaan.." Sabi ko.
"Ako nga pala si Chen at ikaw si.. Yuri, right?"
"Ah oo. Paano no nalaman pangalan ko?"
"Nakita ko id mo. Korean kaba? Galing mo kasi mag korean hehe"
"Half korean and half pilipino ako haha" what? Napatawa ako? For no reason?
May kumatok sa pinto.
"Pasok" sabi ni Chen.
Andaming pumasok . Ano to? Sino sila? Oh, nandyan din pala yung guy kanina..
"Sorry nga pala. Ok ka na?" Sabi ni nung guy na bumangga sakin.
"Ok na ako.."
"Kilala mo ba ako?" Tanong nya. Mukha bang kilala ko sya -.- sino ba sya?
"Hindi. Sino ka ba? Sino kayo?"
"Aw. Malakas ata ang pagkabaksak mo kanina hahaha, nawalan ka ata ng mga memories." Sabi nya. Yabang naman bro.
"Hindi kaya. Sino ba talaga kayo?"
"Hay. Ako si Baekhyun. Guys present nyo sarili nyo." Sabi nya.
"Ako si Kai"
"Ako si Sehun"
"Ako si Xiumin"
"Ako si Tao"
"Ako si Luhan"
"Ako si D.O."
"Ako si Chanyeol"
"Ako si Lay"
"Ako si Suho, leader ng exo-k"
Ang dami nila ah. Famous ba sila?
"Ako si Yu--" sasabihin ko na pangalan ko nung may tumawag sa cellphone ko.
"Sorry ah? I have to answer." Sabi ko.
"You're accepted miss yuri" sabi nung boses sa cellphone.
"Oh ok, thanks"
Pagkatapos ng tawag, napasigaw ako ng "yes!" Kaya napatingin silang lahat sakin. Akward..
May tumatawag ulit. Sino kaya?? Unknown number daw..
---
Please keep reading the story :)
I hope you like this chapter or at least the story haha. Wait for the next chapter ha? Vote, share or comment pleasee :D it takes only 5 seconds to click the "button" vote :D hahaha just kidding.. Kbye :3
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?