Chapter 49 (part 1)

344 8 1
                                    

Dahil niyakag kami nina Chanyeol, nag bihis ako at nag handa. Day off naman namin eh.

"Ready na akoo" sabi ko nung lumabas ako sa kwarto.

Simple lang suot ko, floral dress at doll shoes (simple daw? Lol) .

"Hii Yuri!" Lumapit si Jeehyun sakin at nag beso beso kami.

"Andito ka na pala" sabi ko sa kanya habang nakangiti.

"Tara na?" Sabi nina Sehun.

"Saan nga ba? Mall?" Sabi ko.

"Hindi, may nalaman kami na fun park, malapit lang" sabi ni Kai.

"Ah sige tara na!"

--

Jeehyun's POV

Andito kami sa van, nag uusap usap.

"Luhan pakisabi kay tita kung kailan ako tuturuan magluto, nag promise kasi sya sakin na tuturuan nya ako" sabi ko kay Luhan.

"Ahm.. Ewan? Depende, hindi pa nila alam kung kailan sila bibisita dito sa korea" sabi nya.

"Ah.. Sana hindi sila matagalan" sabi ko habang nakasandal sa balikat ni Luhan.

"Nga pala--" hindi ko natuloy ang sasabihin ko kasi biglang huminto yung van kaya nauntog ako.

"Ang sakit nun ah.." Sabi ko habang hawak hawak yung noo ko.

"Anyare kuya?" Tanong nina Suho sa driver.

"Sorry po, pero nasiraan po tayo" bumaba yung driver at chineck yung van. Bumaba na rin kami.

"Matagal pa po ba bago maayos?" Tanong ni Tao.

"Opo.."

"Sige sakay nalang tayo ng bus, guys?" Sabi ni Baekhyun.

Nag paalam na kami kay kuya at sinabi sa kanya na mag ingat sya. Mga ilang minuto bago pa kami makasakay.

"Puno.." Sabi ko.

Pumasok kami sa loob ng bus na puno. Sobrang dami ng tao.. Hindi nga ako sanay sa normal na bus tapos sa isa pang puno?

Sa sobra dami ng tao, dikit dikit kaming lahat. Hindi ko alam kung san parte ng bus sila nakatayo pero atleast kasama ko si Luhan. Nakahawak ako sa braso nya kasi hindi ko abot yung hawakan sa taas. Makalipas ilang minuto may naramdaman akong kamay na humahawak sa binti ko at unti unti tumataas papunta sa loob ng skirt. Gusto ko alsin yung kamay kaso hindi ako makagalaw sa sobrang dikit dikit kaming lahat, ne hindi ko man alam kung kaninong kamay yun.

"Lu-luhan.." Sabi ko.

"Ano yun Jeehyun? Hawak ka lang sakin" sabi ni Luhan.

"M-may kumakapa sakin binti.. Pataas sa skirt.." Sabi ko.

Nanlaki mata nya, at biglang bumitaw sa hawakan. 'Bumaba' sya (parang paluhod) at tininnan yung kamay nya.

"Gago to." Sabi nya at sabay..

--

Part 1 po to kasi sobrang short :) ud nalang po ako ulit mamaya maya :) salamat po sa pagbasa

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon