Itinulak ni Suho yung wheelchair ko hanggan sa living room. Andun na lahat ng members , inaayusan at binibihisan ng staff.
"Miss Yuri, please come here" sabi ng make up artist.
"Kailangan ko po ba umupo dyan sa mataas na upuan?" Tanong ko.
"Yes"
"Pero--" bigla akong binuhat ni Baekhyun at ibinababa sa mataas na upuan.
"Thanks" ngumiti yung makeup artist.
"Ahm bakit nyo po ako aayusan? Hindi naman po ako masyado kilala ng mga fans (as member)" sabi ko habang nakapikit, kase nilalagyan nga ng makeup.
"You have to look good even if they don't know you dear" mahinhin na sabi nya.
Hindi na ako umimik, at nag pa ayos nalang. Pagkatapos ng makeup, pinagpalit ako ng damit: white top, blue skater skirt, isang doll shoe (kasi nga may cast nga yung right foot ko) at.. Crutches.
"Ok, we're all done" sabi ng staff.
Dahan dahan kami sumakay sa van.
Pagdating namin dun sa place ng 'meet&greet' wala pang tao, kasi hindi pa binubuksan ng mga guard yung gate.
Umupo na sila sa mga pwesto at sa harap nila may isang mahabang 'table' kung saan pipila ang mga fans (exo-l) para makausap at magpapicture sa kanila.
Umupo ako sa tabi ng dulo ng table, katabi ko si Chen.
"Miss Yuri, pag dumaan yung mga fans sa tapat nyo (formal ng 'mo'), bigay nyo po itong mga exo bracelets" sabi sakin ng isang babae sa staff habang inaabot ang isang malaking plastic na may laman ng madaming bracelets.
Makalipas 10mins, binuksan na nung guard yung gate, kaya pumasok na ang mga fans. Isa isa sila pumila, at dahan dahan tumapat sa lahat ng members. Ang saya nila, abot langit yung ngiti nila dahil nakita nila idol nila. Aww..
"Ate! Diba ikaw yung magiging next member??"
"Huh? Ah, oo. Paano nyo ako kilala??" Tanong ko.
"Hehe updated po kamii!" Ngumiti yung dalawang babae sa harap ko.
"Ah sige. Eto oh, para sa inyo" inabot ko dalawang bracelet.
"Wow! Salamat po! Ahm pwede po ba magpapicture din sa inyo?" Tanong ng dalawang babae.
"Oo naman" ngumiti ako at nag picture kasama nila.
Hindi ko talaga aakalain na may nakakakilala na sakin.. Haha ang saya ko :)
Buong araw kami nakipag usap sa mga fans, at nagpicture. Kakapagod din pala kahit ito lang ang ginagawa. Buti nalang patapos na.
*pagkatapos ng meet&greet*
Tumayo na silang lahat, at inayos ng staff yung place habang papunta na kami sa van. Pagdating sa bahay umupo ako sa sofa.
"Oh pagod ka?" Tanong ni Kai habang umuupo sa tabi ko.
"Ahm medyo, pero masaya" sagot ko.
Habang nag uusap kami bigla namin narinig sina Baekhyun at Chen.
"Oyy Chen!"
"Yes?"
"I'm hungry!"
"Hi Hungry! I'm Chen! Lololol"
"Are you kidding??"
"No, i'm Chen hahaha"
Naghahabulan sila ngayon haha.
Dahan dahan ako tumayo at naglakad (gamit ang mga crutches) papunta sa kusina, kasi nagugutom na rin ako (8pm na). Nandito rin pala si D.o. Sa kusina, nagluluto.
"Hui" mahina kong sabi.
"Oh? Bakit ka nandito?" Sabi nya sabay harap sakin.
"Wala, nagugutom kasi ako, at tsaka kung nagluluto ka, tutulong ako"
"Ahm.. Sige sige, paki gayat nalang yung mga vegetables. Umupo ka nalang sa table habang nag ggayat"
Sinunod ko yung sabi nya, pero makalipas ilang minuto: "yuri!"
"Oh?"
"May tumatawag sa cellphone mo!"
"Sino?"
"Ewan. Ikaw nalang tumingin!"
--
Hi <3 please read my new story "making him fall in love with me" :>
And thank you for reading this :))
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?