Chapter 21

487 9 1
                                    

Kailagan ko makausap si Yuri.

Pumasok ako sa kwarto namin, napansin ko na nakasilip si Yuri sakin pero nung nakita nya na tinitinnan ko sya tinakloban nya yung mukha nya gamit yung unan nya. Umupo ako sa kama nya.

"Yuri, kailangan natin mag usap.." Sabi ko.

"Bakit? Ano pag uusapan natin? Sabi nya habang nakataklob pa ng unan. Inalis ko yung unan sa mukha nya at pinaupo sya.

"Ahm... Hindi ko alam kung paano sasabihin.." Sabi ko.

"Hindi mo naman kailangan sabihin eh. Alam ko na. Alam ko na mahal mo pa si Trish. You don't need to tell me" sabi nya habang nakatingin sa labas ng bintana.

"Huh? .. Nag seselos ka ba?" Tanong ko.

"Ako? Hahaha." Sabi nya. "Bakit naman ako mag seselos? Sino ba ako para mag selos? Kahit masakit wala akong katapatan para mag reklamo. Alam mo ba kung gaano kahirap yun? Hay. Bakit ba ako ganto? Ang tanga tanga ko. Hindi ko namalayan na unti unti na ako na huhulog sayo. Pero don't worry. Sinusubukan ko naman alsin ang nararamdaman ko para sayo." Tumayo sya, papunta sa labas ng kwarto. Malapit na sya sa pinto nung hinawakan ko kamay nya.

Hinila ko sya at niyakap ng mahikpit.

"Sorry.. Hindi ko sinasadya na saktan ka" sabi ko.

Inalis nya mga kamay ko at umalis.

Ahhh! Ang tanga ko kasi! Hindi ko man lang nasabi yung sasabihin ko..

---

Yuri's POV

Umalis na ako sa kwarto.. Ayoko makita nya na umiiyak ako.

Pa silip silip ako para siguraduhan na walang tao sa paligid na makakakita sakin.

"Yehet!" May sumigaw. Si Sehun siguro yun..

Kumatok ako sa banyo para siguradong walang tao pag pumasok na ako. Walang tao.

Bilis bilis ako pumasok sa banyo, baka makita ako ng iba na naiyak.

Dun ako umiyak ng umiyak. Pagkatapos nag hilamos ako at lumabas. May nakabangga ako. Si Trish.

"Uh. Look what you did!" Sabi nya sabay turo sa sapatos nya.

"Opss" sabi ko sabay tawa. Buti lang yan sa kanya haha.

"Tumingin ka kasi sa dinadaanan mo haha" sabi ko pa. Wala na sya sinabi.

May tumatawag sakin.

"Hello sir Lee?"

"Hi Yuri. May pupuntahan ka at 10:45 am. Pupunta ka sa killer karaoke as guest." Sabi nya.

"Ah ok po. I'll be there." Call ended.

"Alis na ako!" Sabi ko as paalam sa iba.

10:10 am pa lang pero aalis na ako. May dadaanan pa kasi ako.

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon