Chapter 20

458 10 1
                                    

Andito kami sa challenge show as guests. Pinapili lahat ang boys ng girls para as partner.

Pinili ni Baekhyun si Trish, at ako pinili ni Kai. Magandang pagkakataon to para kalimutan ang mga nararamdaman ko kay Baekhyun.

"Mabigat ako." Sabi ko kay Kai .

"Hindi. Kaya ko yan." Sagot nya.

Dahan dahan nya ako binuhat sa likod nya.

P"1...2...3!" Goo naaa. Wah!

"Dahan dahan lang!!" Sabi ko sa kanya kasi baka mahulog ako.

"Hindi pwede hahaha! Wag ka mag alala hindi ka papatak!" Sabi nya sakin.

Pang 3 kami tumading sa finish line so that means hindi kami talo. Oh thanks God. Ayoko mabasa ng malamig na tubig. Pang 2 naman dumating sina Baekhyun at Trish.

Pagkatapos buhusan yung mga natalo, inexplain samin yung second challenge.

"The next challenge is the stick challenge! *bla bla bla*" sabi ng lalakeng host.

"Ano daw?!" Sabi ko kay Kai.

"Kailangan natin isubo yung mga dulo ng isang stick sa bibig, kakainin hanggan sa matira at least 2cm or pababa. Pag lumampas sa 2cm, like 3cm naiwan natin may parusa. Pag nakain natin lahat.. At .. Nagkadikit mga.. Mga labi natin may parusa din." Sabi nya.

What?!

"So we'll start with the winners!" Sabi ng babae.

Sina Jeehyun at Luhan ang first na nanalo sa challenge kanina kaya sila magsisimula.

"Go!" Sabi ng lalake.

Unti unti nila kinain yung stick hanggan sa matira isang maliit na piece. Tininnan ng host with a ruler.

"1cm!!" Sabi nya sabay palak-pak.

Niyakap ni Luhan si Jeehyun sa tuwa dahil hindi sila naparusahan.

"Next!" Sabi ng babae.

Sina Trish at Baekhyun na.

"1..2..3..Go!"

Dahan dahan kinakain ni baekhyun yung stick habang ang bilis ni Trish.

Sa bilis ni Trish, naubos yung stick at nagkadikit yung mga lips nya at yung kay baekhyun. What?! ..

Bigla naitulak ni Baekhyun si Trish.

"So-sorry..nabigla lang ako.." Sabi ni Baekhyun.

"Don't do this again or else--" hindi natapos ni Trish yung sasabihin nya kase nag salita yung babae.

"At dahil hindi kayo nag tira ng 2cm or less kailangan nyo kainin ang isang piece ng chili pepper!"

Inabot ng babae dalawang kaputol ng chili pepper sina Baekhyun.

Dahan dahan nila kinagat.

"Uh.. Waah!" Sigaw ni Trish.

Namumutla na rin si Baekhyun.

"Water!! I need a glass of water!" Sigaw ni Trish. Insteed of water, binigyan sila ng milk. Yun daw kasi ang nakaka-alis ng anghang.

"Ok. And now the next team!" Sabi ng lalake nung matapos yung parusa sa kanila.

"Dahan dahan lang Kai ah.." Sabi ko sa kanya.

"Ok.. Don't worry. Just trust me." Sabi nya sakin.

"1..2..3..Go!"

Dahan dahan ko kinakagat yung stick habang nakapikit mga mata ko.

Pagsilip ko nakita ko mukha ni Kai, sobrang lapit! Uh.. I can't take this..

Ramdam ko na nga yung breath nya sa sobrang lapit ng mukha nya.

Bigla syang tumigil.

"Ok! Now we'll see how long is the remaining piece." Sabi ng lalake habang hawak hawak yung ruler.

.. "hoho! It's 5mm!" Sabi ng lalake.

"Hay. Salamat Kai" ngumiti ako sa tuwa. Buti nalang hindi kami kakain ng chili. Kinabahan ako dun ah.

Pagkatapos ng madaming challenge, nagpasalamat kami at umalis na. 10am na kami umuwi sa bahay.

Dumeretso ako sa kama ko. Rinig ko boses ni Trish sa living room.

"Pupunta lang kami sa mall. Kbye"

Pinatong ko yung unan ko sa mukha ko.

May pumasok sa kwarto, narinig ko kasi yung ingay ng pinto.

Inalis ko yung unan sa mukha ko para sumilip. Si Baekhyun. Nakita nya ata na nakasilip ako, kaya ipinatong ko ulit yung unan ko.

--

Baekhyun's POV

Pagkatapos ng show umuwi na kami.

Nagpa-alam sina Trish papunta sa mall. Buti naman at wala na sya..

Kaninang umaga kasi nung umalis si Yuri kasi binuhusan ni Trish ng tubig yung damit nya, nasa kwarto si Trish, nakikipag usap sa cellphone.. Hindi ko naman sinadya makinig sa usapan pero narinig ko na..

"Yep. Mapapa alis ko si Yuri, babe. Paano? Huh that's so easy. Napansin ko kasi na nakatingin sya palagi kay Baekhyun.. So i thought na pag nilandi ko si Baekhyun maiinis sya. Huh? Are you that stupid to ask me why do i want her to leave? That's so simple. Hindi sya nababagay dito. She's so ugly compared to me. I'm obviously prettier than her. I mean, look at her. Yeah i know i know. Oo na! I don't love him ok? Just shut up. I have to go, bye."

.. Ang tanga ko noh? Ginanon ko si Yuri..

Buti naman at wala dito si Trish. Kailagan ko makausap si Yuri.

Pumasok ako sa kwarto namin, napansin ko na nakasilip si Yuri sakin pero nung nakita nya na tinitinnan ko sya tinakloban nya yung mukha nya gamit yung unan nya. Umupo ako sa kama nya.

"Yuri, kailangan natin mag usap.." Sabi ko.

"Bakit? Ano pag uusapan natin? Sabi nya habang nakataklob pa ng unan.

An unexpected life (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon