Nag pa alam na kami daladala ang mga gift ng mga supporters ko. Kinuha ko yung susi at binuksan yung pinto ng bahay ko. Pagbukas ko ng ilaw: "surpriseee!" Si Yurii!
"Wow ah, second surprise? Hahaha salamaaa." Tininnan ko ang palagid. May mga lobo at handa. Ang effort talaga nila.
Niyakap ko si Yuri at sabi ko: "kala ko nakalimutan mo birthday ko"
"hindi ah haha, nag organize nga kami ng surprise birthday party!" Sabi ni Yuri habang nakangiti.
"Happy birthday ulit Jeehyun" bati ng iba.
"Make a wiiish" hawak hawak ni Yuri ang isang maganda cake.
Ahm.. Sana maging ok ang mga susunod na araw, sana ganto nalang lagi masaya. Pagkatapos ko isipin ang wish ko, binlow ko yung mga candles.
"Ok na" nakangiti ako.
Biglang sumulpot si Luhan. He put his finger on the cream at ipinunas ito sa ilong ko.
"Ayy" sabi ko.
Kumuha din ako ng cream at ipinunas sa mukha ni Luhan.
"Hahahaha" utas ako. Puno ang mukha nya haha.
--
Yuri's POV
andito na sila sa bahay ni Jeehyun kung saan nag handa kami ng isa pang surprise, puno ng pagkain dito. Hay, this is my paradise haha. Nag blow na si Jeehyun ng mga candle, at biglang silang nag punasan ng cream sa mukha ng iba. Nag simula kay Luhan, ipinunas nya sa ilong ni Jeehyun, at para gumanti pinunas ni Jeehyun ang cream sa mukha ni Luhan hahaha. Ang cute nila. Pati yung ibang mga members nag 'laro' na din. At dahil mas gusto kong manood sa kanila kesa makisali, ipinatong ko nalang yung cake sa table at tumabi sa isang sulok gamit ang mga crutches ko. Pinikit ko lang saglit yung mga mata ko nung may nakita akong isang little piece of cake na 'lumilipad' papunta sakin.
"!!" Headshot -.- wow ah.
"Oh eto" habang inaalis ko yung cake gamit yung kamay ko, lumapit si Baekhyun at inabot sakin ang isang tissue.
"Salamat" tinanggap ko, at pinunasan ko ang mukha ko ng nakapikit para hindi pumasok sa mata ko.
"Yuri" biglang nag salita si Baekhyun.
Minulat ko ang mga mata ko at booooom! Headshot again!
"Ay! Bakit mo yun ginawa? Kakapunas ko lang!" Punong puno ang mukha ko ng cake.
"Haha gusto ko kasi AKO ang maglagay sa mukha mo ng cake, kaya biniggyan kita ng tissue para alsin yung cake sa mukha mo hahaha" tawang tawa si Baekhyun.
"Wow ah, sige yan pala gusto mo." Kumuha ako ng isang malaking piece of cake at 'dinurog' ito sa mukha nya.
"HAHAHA! Alam mo bagay pala sayo ang cake" sabi ko.
"Ah ganun" kiniliti ako ni Baekhyun ng konti at niyakap ako.
--
Jeehyun's POV
Hahaha kakapagod din pala maglaro na parang bata, kaya umupo nalang ako habang naglalaro pa yung iba.
"Pagod kana ba?" Umupo si Luhan sa tabi ko.
"Uh, haha konti lang, pero sobrang nag eenjoy" pinatong ko yung ulo ko sa balikat nya habang tinitinnan yung iba habang nag 'lalaro'
"Ako rin, sobra. Nag eenjoy akong makita ka naka ngiti katulad ngayon"
"Asuss. Kakornihan mo lumalabas haha" kahit yan ang sinabi ko, deep inside kinikilig.
"Haha ayaw mo?"
"Gusto naman haha"
"I love you"
"I hate you too hahaha" biro ko.
Lumapit yung mukha nya sakin. Pinikit ko yung mata ko waiting for him, pero nung malapit na malapit may umimik : "get a room! Hahaha"
-.- panira.
"Ang epal mo talaga Chen! Ahaha!" Sabi ni Yuri.
"Troll Chen strikes again!" Sabi ni Chanyeol.
Haha napatawa kami lahat. Kahit hindi natuloy, ok lang. As long as i'm with them everything is ok.
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?