Tumayo narin ako at lumakad papunta sa kwarto pero..
"Haha yeah. She's really pathetic. Sa tingin ko umaasa parin sya na papansinin pa sya ni Baekhyun. Yep. Really stupid. Ang sarap maglaro noh? Lalo na kung ikaw yung panalo. Hahaha! Hmm? May tao ba dyan?"
Oh pak shit. Makikita nya ako! Tumakbo ako sa cr at isinarado ko yung pinto dahan dahan.
Ganun pala yun. Ibig sabihin pinag lalaruan lang nilang dalawa (Trish at Baekhyun) ako?! Kailangan ko malaman kung ano nangyayare. Hindi pwede to.
Bumalik ako sa tapat ng kwarto at kumatok.
"Ahm may kukunin lang ako." Pumasok ako at kinuha yung pera pangbili ng bubble tea kay Sehun.
"Whatever" sabi ni Trish.
Lumabas ako sa kwarto at lumakad papunta sa labas (ng bahay)
"Alis na ako!" Pa alam ko.
"Wait lang!" Tumalikod ako, si Trish?
"Bakit?" Tanong ko.
"Sasama ako. May bibilhin din ako" sagot nya.
Sinarado ko na yung pinto at nag simula maglakad.
"Wait! Are we going to walk?!" Sigaw nya sa likod ko.
"No! We are going to fly! Sa tingin mo? " How stupid is she? Lol. Badtrip talaga ako ngayon.
"Duh! I was just saying aren't we going to take a taxi?!"
Napatigil ako. Humarap ako sa kanya at sinabi : "malapit lang naman! Arte arte mo."
"Uhhh! You're so annoying!"
"Sinabi ko ba na sumama ka? Diba hindi?" Sagot ko.
Pagdating sa shop, bumili ako ng 11 bubble tea para na sa kanilang lahat. Pagtalikod ko wala na si Trish. Asan na kaya yung babaeng yun? Lumakad lakad ako hanngan sa nakita ko yung likod nya. Lalapit na sana ako para tawagin sya pero napatigil ako nung marining: "What?! You shouldn't talk to her, remember?! No! You should avoid her or else i'll post those pictures in my cellphone and make sure to ruin ALL your images as idols! And you know what? I'm going to hurt her because of what you did! Bye!"
Bilis bilis ako tumalikod at nagkunwaring naghahanap sa kanya.
"Oh there you are Yuri!" Rinig ko ang boses nya sa likod ko.
"Saan ka nagpunta? Nakabili ka na? Uwi na ako." Sabi ko.
"Wait for me!" Sabi nya nung nagsimula na akong lumakad.
Ano yung sinasabi nya? Is she threatening him? With embarrasing pictures? And with my 'safety'? UHH! Nakakainis na talaga!
"Oh? Tulala ka ba? Iniisip mo ba si Baekhyun? Haha" biglang sabi ni Trish.
Hindi ako sumagot.
"Even if you think of him, he'll not think of you back you know? Haha so stop daydreaming. Just saying!" Dagdag pa nya. Hindi ko sya pinapansin.
"Oh wait, someone is calling" why is she saying that? It's like i care lol.
OH WAIT! Pagkakataon ko na to! Sasagutin na nya sana yung call pero inagaw ko yung cellphone sa kamay nya.
"What the hell are you doing?!" Agad nyang sigaw.
Itinago ko yung kamay ko sa likod para hindi nya makuha.
"Ibalik mo yan sakin!!" Sigaw nya habang sinusubukan kunin yung cellphone sa kamay ko.
Tumalikod ako at pumunta sa camera roll. Nakita ko ang madaming picture nila. Mga embarrasing pic nga. Sinubukan ko idelete lahat pero hinila ako ni Trish sa buhok ko kaya ng hindi sinasadya naitapon ko yung cellphone nya sa isang lake sa tabi namin.
"OH. MY. GOD. WHAT THE HELL DID YOU DO?!" Namumula na si Trish.
..well at least hindi na nya ma iu-upload yung mga pictures..
"You little b*tch! You just ruined my plan! I'm gonna kill you!!" Sigaw ni Trish.
"You can't do those things! Bakit mo ba yan ginagawa?! Para makuha yung attention ni Baekhyun?! Kung hindi mo lang sana sya sinaktan edi sana kayo pa! If you upload their pictures and ruin their image, do you think he's gonna love you?! Ang selfish mo! You're just a spoiled girl who thinks only for herself!" Sumisigaw na rin ako, hindi talaga tama yung ginagawa nya.
"So what?! You're not better than me!" Sinampal ako ni Trish at sinabunutan.
Galit na galit sya, kaya hindi ko sya mapigilan saktan kahit ano pa gawin ko. Hindi ko napansin na nasa gitna na pala kami ng daan.
!! May parating ata na kotse! ..
"Trish!! Tama na! May paparating na kotse!!" Tinulak ko sya sa tabi ng daan. Tatakbo na ako papunta sa tabi ng daan pero nadapa ako dahil nahihilo ako. Pinikit ko nalang ang mga mata ko.
Kung mamamatay na ako ngayon.. Sana... Sana kahit saglit nakita ko yung family ko.. Si ma.. Si pa.. At sana.. Sana nakita ko yung ngiti ni Baekhyun.. Pero.. Tapos na ata. Late na..
BINABASA MO ANG
An unexpected life (EXO)
RomanceI didnt expect to live with these guys.. Im in korea to find my "lost" father, so how did i end up with them?