"Không có, tôi vẫn còn độc thân và đang ở một mình."
Trong phòng hỏi cung, Seokjin và Namjoon gần như rơi vào bế tắc.
...............
..........
...
_______________
Sở cảnh sát Seoul, phòng hỏi cung, 10:25 PM.
"Anh chắc chắn là không có ai làm chứng?"
"Đúng thế. Vậy thì sao? Các người cũng chẳng có chứng cứ buộc tội tôi."
"Anh Gong, hãy cứ bình tĩnh. Nên nhớ chúng tôi vẫn đang nói chuyện với anh với tư cách người nhà nạn nhân, không cần phải gay gắt đến thế."
"Hừ, vậy thì các người nhanh lên đi chứ? Có biết là tốn thời gian của tôi lắm không, hả?!"
Mấu chốt vấn đề hiện tại là không có bất kỳ điều gì có thể làm chứng cho sự xuất hiện của Gong Chan Woo từ lúc 8:30 kể cả ở nhà riêng lẫn ở hiện trường. Một căn nhà trọ ở ngoại thành, an ninh không đảm bảo, một căn biệt thự nằm trên khu phố chỉ toàn gia đình giới thượng lưu nên xung quanh nhà nạn nhân cũng như nhà Gong Chan Woo đều không có camera an ninh. Vẫn chưa có đủ chứng cứ để nghi ngờ hay buộc tội hắn ta.
"Anh Gong, nghe nói gia đình anh chỉ có 2 người con trai là anh và nạn nhân Gong Tae Won?"
"Đúng thế. Thì sao?"
"Theo như điều tra sơ bộ, chúng tôi phát hiện ông Gong anh trai anh đã mua bảo hiểm nhân mạng cho cả gia đình, số tiền bảo hiểm hiện tại đã lên đến 20 tỷ 584 triệu won."
Vừa nghe đến đây, Gong Chan Woo liền tái mặt, mồ hôi lạnh bắt đầu túa ra trên trán. Nhận ra biểu hiện đáng ngờ này của hắn, Namjoon tiến lại gần, giở tập hồ sơ vụ án:
"Theo Bộ Luật Dân sự, chế định về quyền thừa kế, thời điểm mở thừa kế cũng như di sản thừa kế được chuyển sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm người có tài sản để lại mất. Thông qua luật sư riêng của ông Gong Tae Won, chúng tôi cũng đã có được nội dung của bản di chúc chính tay ông ấy đã soạn trước khi mất."
"Đâu?! Nó ở đâu?!! Mau đưa đây!!!" Gong Chan Woo giật mình bật dậy, đập bàn.
"Thừa kế theo di chúc, tức là chuyển di sản thừa kế của người đã chết cho những người còn sống theo sự định đoạt của người đó khi còn sống. Theo quy định của pháp luật, người được nhận thừa kế phải còn sống cho đến khi bản di chúc có hiệu lực, đến khi đó thời điểm mở thừa kế sẽ chính thức bắt đầu. Thế nhưng không may..."
Namjoon cố tình ngừng nói lại, dò xét thêm biểu hiện của Gong Chan Woo lúc này. Xem ra hắn ta mới chỉ biết về số tiền bảo hiểm hơn 20 tỷ won kia mà không hề hay biết rằng anh trai mình đã kịp lập di chúc trước khi chết. Vậy tức là số tiền mà hắn có được, sẽ còn là một con số lớn hơn thế nữa.
"Không may cái gì??? Mau nói đi!!!" Gong Chan Woo bắt đầu trở nên điên loạn, gào lên.
"Xét theo diện thừa kế được quy định bởi pháp luật, ở hàng thừa kế thứ nhất bao gồm vợ, cha mẹ đẻ hoặc cha mẹ nuôi, con đẻ hoặc con nuôi của người chết. Sau đó mới xét đến hàng thứ hai, phạm vi người có quyền hưởng thừa kế bao gồm ông bà nội ngoại, anh chị em ruột, cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội hoặc ngoại."
BẠN ĐANG ĐỌC
✅[YoonKook] [LONGFIC] LÀ EM
FanfictionMột lời khẳng định như thể em chính là hung thủ của vụ án. Nạn nhân là tôi, còn kẻ phạm tội "Là em" Từng bước tìm ra chân tướng thực sự. Từng nét vẽ phác họa nên chân dung kẻ thủ ác. Vạch trần toàn bộ những lời nói dối, bao biện kém cỏi. Mồ hôi đã r...