Chap 76: Nhận ra

874 97 25
                                    

     Một câu chuyện tuy đã thuộc về 5 năm về trước nhưng vẫn khiến cho biết bao người dằn vặt. 

     Một câu chuyện tuy đã cũ nhưng vẫn rất đẹp. Trong lòng tất cả.

     Sắp được gợi lại.

     "Năm ấy, có hai sĩ quan cảnh sát rất thân thiết. Một người là Trung tá, người kia là Đại úy. Tuy trong giờ hành chính, họ là loại quan hệ cấp trên cấp dưới, là đồng nghiệp tốt nhưng đến khi ra ngoài, họ vẫn là hai người bạn thân."

     Hoseok bắt đầu kể, gần như nhập tâm hoàn toàn vào câu chuyện này. Jungkook vẫn rất chăm chú lắng nghe, không phủ nhận rằng mình thực sự muốn nghe câu chuyện của Hoseok.

     "Cậu Đại úy vào sở làm việc muộn hơn so với cậu Trung tá một chút. Nhưng sau khoảng thời gian cậu Đại úy lúc ấy vẫn còn là một Trung úy chính thức vào sở 3 tháng, có một cô gái xuất hiện. Và làm đảo lộn cuộc sống của hai cậu bạn này."

     Hoseok khẽ cười khi nhắc đến cô gái trong câu chuyện. Hơi khó hiểu trước biểu cảm này của anh, Jungkook chỉ dám thầm tò mò chứ không dám hỏi thẳng. Chỉ có thể tiếp tục lắng nghe.

     "Cô gái ngay lập tức đã khiến cho hai chàng sĩ quan có cảm tình. Không lâu sau đó, hai cậu bạn này sớm cũng đã rơi vào lưới tình với cô Thiếu úy trẻ ấy."

     "Vậy tức là cả hai người cùng thích một cô gái?" Jungkook hỏi lại.

     "Đúng vậy. Là hai người cùng thích một người. Tuy nhiên cả hai đều không hề chia sẻ với người còn lại về tình cảm của mình với cô cấp dưới."

     Hoseok trả lời, đến đây vẫn chưa cho thấy hàm ý sâu xa nào. Nhưng anh không ngờ rằng Jungkook lại nhận ra sớm hơn anh nghĩ.

     Rằng cậu đã biết mình chính là một phần trong câu chuyện này.

     Giữa cậu và anh sĩ quan kia, nhất định có điểm tương đồng.

     "Cậu Trung tá đã xác định được tình cảm của mình rất sớm, từ đó cũng nhanh chóng theo đuổi cô Thiếu úy kia. Cậu Đại úy cũng nhận ra tình cảm của mình dành cho cô đồng nghiệp, cũng hết sức quan tâm cô mọi lúc." Hoseok ôn tồn, trên môi vẫn giữ nụ cười.

     "Nhưng nếu cả hai cùng theo đuổi một người con gái thì chẳng phải tình bạn thân thiết giữa họ sẽ bị rạn nứt sao?"

     Jungkook vội vã hỏi, rất muốn biết câu trả lời. Vì đây là điều cậu muốn biết nhất, là câu hỏi mà cậu đang rất cần một lời giải đáp. Và cũng là khúc mắc lớn nhất trong lòng cậu lúc này.

     Hoseok khẽ lắc đầu thể hiện ý kiến không đồng tình, chưa giải đáp cho Jungkook. Nụ cười vẫn còn đó, nhưng bỗng trở nên buồn hơn hẳn.

     Vì anh mới chính là người muốn một câu trả lời cho câu hỏi này nhất.

     Để cứu vãn sai lầm năm xưa.

     "Cậu Đại úy đã ngốc hơn một chút. Cậu ấy chỉ dám quan tâm cô Trung úy kia trong tầm lặng, không để cô ấy biết những gì mà cậu ta làm. Hơn nữa, cậu ấy nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tỏ tình với người con gái ấy. Suốt đời chỉ thầm lặng yêu cô mà không thể dứt ra." Hoseok ngửa mặt lên trời, thở ra một hơi thật dài.

✅[YoonKook] [LONGFIC] LÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ