Cậu tiếp tục đi xuống, khoảng tầm vài bước chân lại tiếp tục một thứ gì đó núp và chờ đợi thời cơ tấn công cậu, nhưng chưa kịp hoàn thành được ý định của bản thân thì chính nó lại là người phải chết bởi lửa hoặc bị đóng băng.
Đi cho đến khi trước mặt cậu là một hành lang, ở phía bên phải của hành lang được khắc một số ký tự gì đó mà bản thân cậu không thể hiểu được.
"Chữ cổ đấy."
Một giọng nói vang lên trả lời cậu, đó là Houka.
"Cô có thể đọc nó không?"
"Rất tiếc nhưng ta không thể đọc được."
"Đúng như tôi nghĩ."
"Hả? Ý ngươi là sao!?"
Mặc cho Houka đang nổi giận trong đầu mình, cậu vẫn nhìn những dòng chữ một lúc cho đến khi.
"Đã phân tích xong thưa Master. Tôi sẽ cập nhật nó vào ngài."
Sau câu nói đó, có một thứ gì đó như được truyền thẳng vào não cậu.
*Nhận được [Thông hiểu Cổ Ngữ].*
Khi mà lúc giọng nói máy móc kết thúc, cũng là lúc cậu có thể hiểu được những ký tự đó có nghĩa là gì.
"Tầng 2 sao..?"
Nhìn về phía hành lang trải dài, cậu giữ chặt thanh kiếm của mình và tiếp tục đi về phía trước, có lẽ từ lúc cậu đi trên hành lang kia thì đó vốn là tầng 1 rồi, bây giờ là tầng 2, nhiệt độ ở đây khác hẳn tầng 1 lúc nãy.
Nhiệt độ của tầng 1 khá ẩm ướt, nó khiến cậu khó chịu trong khi tầng 2 thì lại trở nên lạnh lẽo, tuy vậy, nhiệt độ bên ngoài chẳng ảnh hưởng gì đến cậu là bao.
"Nếu tôi hấp thụ quá nhiều mana tinh khiết, liệu có sao không? Như là hấp thụ nhiều quá thì sẽ phát nổ ấy?"
"Ngài cứ yên tâm, chúng tôi có thể điều hòa lại lượng mana của ngài, dù gì cơ thể ngài vốn cũng là mana mà, nó sẽ không phát nổ trừ khi ngài ăn một quả cầu lửa từ các loài rồng lâu năm đâu. Mà nếu tích trữ nhiều quá, chúng tôi sẽ tạo ra một không gian để dự trữ lượng mana, mặc dù nó không thể chứa quá nhiều."
Dù có đôi chút khó chịu với câu trả lời của Sages lớn, nhưng cậu vẫn khá bình thản khi nghe được việc mình như một trái bom hẹn giờ sẽ không xảy ra.
Sau một lúc đi thì cuối cùng cậu cũng cảm nhận được sự hiện diện của thứ gì đó trước mặt mình, cố gắng nhìn vào phía trước, nơi bóng tối che khuất, bỗng một bóng dáng to lớn xuất hiện.
"Nó là thứ gì?" cậu hỏi.
"Gấu nước, thịt của chúng khá ngon đấy."
Có vẻ Houka nói đúng khi sự hiện diện trước mặt cậu là một con gấu, quan trọng hơn là cơ thể nó được bao quanh bởi một lớp nước.
"Thử bắn vào nó xem?"
Nghe lời Houka nói, cậu bắn ngọn lửa về phía nó, tuy vậy nó lại né một cách nhanh chóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[delay][OLN]Kẻ nắm giữ「Sự Thông Thái của Solomon.」
FantasyCậu tên Ougi. Là con của một quý tộc yêu nước, nhưng do những thế lực bóng tối ganh ghét cha mẹ cậu nên quyết định ám sát cả nhà cậu, bố mẹ vì muốn bảo vệ cậu nên hi sinh để cậu chạy, bỗng Ougi nghe một tiếng nói phát ra và dẫn lối cậu,vì là một cậu...