***May's POV***
Umuwi na ako ng bahay.
Nakapag-desisyon na ako. Kailangan kong lumayo muna saglit.
Eto na naman ako.... sa pagwalk-out. But I need to breathe. Kailangang may mapatunayan ako sa desisyon ko. Kung talagang mahalaga pa ako sa kanya, gagawin niya ang tama.
I need to give him space. Yun lang ang paraan para marealize niya ang mga bagay-bagay.
He may be overwhelmed sa atensiyon na ibinibigay ni Lizzy... or sa offer nito?
I just don't understand kung bakit ang dali niyang makalimutan ang mga nangyari.
Oo mapagpatawad akong tao....
I forgive but I seldom forget.
"Mom! Saan po kayo galing? Ba't ganyan ang suot ninyo?"
Nagulat ako kay DJ. Nasa bahay na rin pala ito. At mukhang masaya ito. Iyon naman ang importante.
"Client meeting, love."
"Wow, may new business po ba kayo?"
"Not a new business, love. Nakipag-deal lang ako sa isang client."
Pilit kong ngumiti sa anak ko.
"Na-close ninyo naman po ba iyong deal?"
Hindi ako naging handa sa tanong niya.
"Love, nak. Ahm... May one week to decide pa eh. Nga pala, nak, magbabakasyon muna ako. Mga one week lang naman. May aasikasuhin lang akong importante." pag-iiba ko ng usapan.
"Huh? Saan naman po kayo pupunta?"
"Sa medyo malayo... I need something to take care of."
"Kasama ninyo po ba si Dad?"
"Nope."
"Eh sino pong kasama ninyo?"
"Ako lang. Wag kang mag-alala. Sana'y akong mag-isa."
"Ba't di ninyo po isama si Dad?"
"He has a LOT of his own businesses to do. Hayaan na natin siya."
"Sayang. Kung wala lang po sana akong pasok.... masasamahan kita.."
"No worries, love. Madami pa namang next time. Tsaka gusto kong makakuha ng idea doon ng mga gagawin kong paintings. Actually that's my main reason ng pag-out of town."
"Okay, Mom. Just enjoy and take care there. Tawag ka lang po palagi. I'll miss you."
"Mami-miss din kita, Love."
Ngayon pa lang naiiyak na ako. Mawawalay na naman ako kay DJ.
"Kailan po alis mo, Mom?"
"Mamayang madaling araw na ang flight ko. Papahatid na lang ako sa driver."
Umakyat na ako sa kwarto para mag-empake.
Nilagay ko muna sa guest room ang mga bagahe ko dahil aalis ako mamaya kapag tulog na ang lahat.
***Edward's POV***
I was really surprised by what my wife has done.I know she's tough and brave but I couldn't believe that she would do something like that.
I admit that I lied. But I never cheated on her.
I only meet Lizzy on business purpose. I can sense that she's delaying the deal process but I don't think that she wanted to bring back the past. I know that we both moved on. She assured me that.
BINABASA MO ANG
My Blue Eyed Bestfriend(MAYWARD continues...)
FanfictionBarber Series 2 Mayward of the next generation. Kung nabasa niyo ang My May, My Enemy you will have the idea kung sino sino ang mga characters dito. Enjoy reading guys! Hope I still get the same support from the previous stories. All votes and comme...