Cuối cùng Cố Gia Nam vẫn lựa chọn cầm tấm vé và im lặng cùng Diệp Trần đi mua thức ăn xong thì về. Lúc hai người đi lấy xe, Trương Sơn, cha dượng của Cố Gia Nam, đứng mua thuốc trước cổng bưu điện nhìn thấy cậu ta.
Cố Gia Nam hiện giờ đã ăn mặc khá hơn ngày xưa rất nhiều, lúc không mặc đồng phục của trường, cậu ta mặc áo phông trắng sạch sẽ và quần bò. Cậu ta đứng bên cạnh Diệp Trần, cúi đầu nói chuyện. Cố Gia Nam cao hơn Diệp Trần một chút, so với con trai cùng tuổi thì không cao lắm, chăm mãi mới có được tí da tí thịt, không gầy guộc như hồi mới gặp nữa.
Trương Sơn dụi dụi mắt, không dám tin người đang nói chuyện đó là Cố Gia Nam, cho dù trông dáng dấp quả thực quá giống. Ông ta ngẫm nghĩ một lát liền bám theo.
Thấy Cố Gia Nam đi theo Diệp Trần vào một tiểu khu cao cấp, Trương Sơn mới dám chắc đó là Cố Gia Nam.
Tuy béo hơn hồi xưa, tóc tai, quần áo đều khác trước nhưng cái mặt đó, dáng đi đó, gã rất quen.
Hơn nữa, Cố Gia Nam vốn có biết nói, chỉ là hồi nhỏ có lần nói sai bị gã đánh cho một trận nhừ tử, từ đó mới không thấy nói nữa. Vậy nên Cố Gia Nam biết nói chuyện với Diệp Trần là chưa đủ để gã thôi hoài nghi.
Gã đứng canh ngoài khu nhà suốt đêm. Sau khi thi cuối kỳ, mọi người được nghỉ, Diệp Trần ngủ chán chê khê mắt mới dậy, mặc áo ngủ đi ra ngoài, hấp háy mắt nói với Cố Gia Nam đang nấu cơm trong bếp: "Cố Gia Nam ơi, tôi muốn ăn bánh quẩy, sữa đậu nành, không muốn ăn bánh trứng chiên."
Tối hôm qua còn mới dặn Cố Gia Nam sáng nay ăn bánh trứng chiên, Cố Gia Nam đã quen với việc thay đổi như chong chóng của cô, gật đầu bảo: "Tôi đi mua."
Hằng tháng, Diệp Trần trích một phần trong khoản tiền tiêu vặt khổng lồ của mình đưa cho Cố Gia Nam. Cha cô rất thoáng, cho cô rất nhiều tiền tiêu vặt, vậy nên đưa đại một phần của số đó cũng đã mấy nghìn tệ rồi.
Cố Gia Nam giữ tiền lại, mỗi tháng lấy mấy trăm tệ ra tiêu giống như những học sinh cấp ba bình thường.
Cậu ta tắt bếp rồi xuống dưới nhà đi mua bánh quẩy, sữa đậu nành. Ra đến cổng tiểu khu, một giọng nói quen thuộc gọi cậu ta lại: "Cố Gia Nam!"
Cố Gia Nam cứng người, nỗi sợ hãi khủng khiếp lập tức bao phủ toàn thân. Cậu ta gắng tỏ ra bình tĩnh, giả vờ như không hề nghe thấy, quay người đi ngược về.
Thế nhưng Trương Sơn đã xông tới, giữ người cậu ta lại, Cố Gia Nam hét lên: "Ông làm gì thế!"
"Cố Gia Nam, mẹ mày, bớt giả vờ giả vịt đi!" Trương Sơn gằn giọng, "Đi theo bố, nếu không tao sẽ đứng luôn đây nói hết chuyện mày với con bé kia ở chung với nhau ra cho mọi người biết đấy!"
Cố Gia Nam lập tức tái mặt.
Họ đều còn đang đi học, tuy cậu ta và Diệp Trần ở riêng phòng nhưng nếu chuyện này bị đồn ra ngoài thì Diệp Trần phải chịu những lời khó nghe thế nào, Cố Gia Nam chẳng cần nghĩ cũng biết.
Cậu ta tỉnh táo lại, nói với Trương Sơn: "Chúng ta đổi chỗ khác nói chuyện."
Trương Sơn cũng không muốn đứng nói chuyện ở cổng tiểu khu, hai người ăn ý với nhau, Cố Gia Nam dẫn Trương Sơn vào trong một con ngõ nhỏ không có máy quay giám sát. Trương Sơn thấy xung quanh không có người bèn hùng hổ tung cước: "Mày được đấy, mới tí tuổi đã biết bám váy phú bà rồi hả? Con bé kia lắm tiền lắm phải không? Mày kiếm được từ nó bao nhiêu tiền rồi, mau nôn ra đây!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
General FictionNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...