Tần Chiêu không biết làm thế nào mà mình lại chìm đắm đến mức này.
Trong chuyện tình cảm, nhuận vật tế vô thanh có lực sát thương mạnh hơn tình yêu sét đánh rất nhiều.
Nếu như nói ban đầu thiện cảm của chàng với Mạnh Khanh Khanh bắt nguồn từ sự dịu dàng và thanh lệ trong ấn tượng đầu tiên, vậy thì khi đó mọi chuyện chàng còn có thể ngăn cản được. Thậm chí khi đó, chàng chỉ cảm thấy... cô nương này thật tốt, nàng giúp ta, ta cảm kích nàng, nên báo đáp nàng.
Vậy nên chàng che chở cho nàng, hoàn toàn chỉ dừng ở mức "thiện cảm" mà thôi.
Còn kể từ lúc nàng chắn gậy cho chàng thì phần thiện cảm ấy đã biến đổi về chất, lần đầu tiên chàng ý thức được, trong thế giới của chàng, người ấy, có lẽ không chỉ có "chỉ là thiện cảm".
Nhưng trong những ngày đó, chàng vẫn còn ghìm được mình, cảm thấy phải đợi xác định chuyện tình cảm này trước đã.
Rồi ngày ngày ở bên nhau, lúc chàng nấu cơm, nàng đứng bên trò chuyện, lúc chàng đi quét hoàng lăng, nàng đi theo cầm đèn, lúc chàng ra ngoài có việc, nàng khoác thêm áo ấm cho chàng, cười nói dặn chàng một câu "Về sớm nhé", lúc hai người ngủ cùng nhau, nàng vô thức ôm lấy chàng,...
Lặng lẽ không một chút âm thanh, cứ thế thấm dần vào cuộc đời chàng, để rồi có một ngày chàng chợt nhận ra, tình cảm như vậy quả là thứ khiến người ta không thể ngăn cản nổi.
Biết rõ trước mặt là vách núi đá sâu hun hút nhưng vẫn liều mình đi tiếp.
Mùa đông, nhà tranh lọt gió, Tần Chiêu sửa nhưng không được, đêm đến, gió lạnh ù ù thổi vào nhà.
Hai người xếp lại chiếu chăn, Tần Chiêu nhường nàng ngủ trong, nghiêng người chắn gió cho nàng, ôm cả người nàng vào lòng, tay chân Diệp Trần vẫn lạnh ngăn ngắt.
Buổi tối, lúc rửa chân cho nàng, Tần Chiêu thấy máu loang ra nước, chàng lau khô chân cho nàng, thoa thuốc mỡ xong liền ôm chân nàng đặt trong lòng không buông.
Diệp Trần bật cười: "Chàng làm gì thế?"
Tần Chiêu nói mà không ngẩng đầu lên: "Nàng đừng nói gì hết."
Diệp Trần thấy Tần Chiêu ôm chân mình đầy đau lòng, không nhịn được bật cười thành tiếng, vỗ người chàng: "Đừng vậy mà, chàng là Thái tử, làm vậy còn ra thể thống gì."
"Làm gì có thái tử nào như ta chứ?" Tần Chiêu liếc nhìn nàng đầy ấm ức, "Đừng cười nhạo ta nữa."
"Điện hạ," Diệp Trần nghiêng người tới, cầm tay chàng, dịu dàng nói: "Đừng để việc nhỏ nhặt này mài mòn chí khí của chàng. Bệ hạ bắt chàng tới đây chính là vì muốn nghe chàng nói những lời như vậy. Chàng phải nhớ, chàng là thái tử, niềm kiêu hãnh của chàng không thể bị chốn này mài mòn, chí khí của chàng không thể bị nơi này làm thui chột. Sớm muộn gì cũng sẽ có ngày chàng sẽ đăng cơ, nhìn xuống núi sông."
Tần Chiêu im lặng, từ từ ngẩng đầu nhìn người nữ tử trước mặt.
Trong mắt nàng ngập tràn tình yêu, như thể đối phương là bầu trời của nàng, là tất cả của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
قصص عامةNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...